Sóng wifi ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

10/05/2018 - 09:10

PNO - Sóng wifi ẩn chứa nhiều rủi ro đối với sức khỏe mà con người thường không chú ý đến.

Sự xuất hiện của sóng wifi chấm dứt sự tồn tại của những thiết bị mạng cồng kềnh và những sợi dây cáp xấu xí giăng khắp nhà. Tuy nhiên, sóng wifi ẩn chứa nhiều rủi ro đối với sức khỏe mà mọi người thường không chú ý đến.

Sóng wifi đi như thế nào?

Các bộ định tuyến (router) và modem không dây truyền tín hiệu đến máy tính của bạn thông qua bức xạ điện từ, bức xạ này dễ dàng xuyên qua những bức tường trong nhà bạn. Đó chính là vấn đề của wifi! Bạn hãy hình dung xem, nếu bức xạ điện từ có thể đi xuyên tường, thì nó sẽ như thế nào với cơ thể bạn?

Song wifi anh huong den suc khoe nhu the nao?
 

Nếu bạn đang có một bộ định tuyến không dây trong nhà hay văn phòng, nghĩa là bạn đang sống trong một mối nguy hiểm từ việc tiếp xúc với lượng bức xạ điện từ lớn. Một trong những điều đáng quan tâm là không có ai thường xuyên tắt wifi cả, như vậy nghĩa là bạn tiếp xúc với bức xạ 24/24, 7 ngày trong tuần và 365 ngày trong năm.

Ngoài gia đình bạn, hàng xóm xung quanh nhiều khả năng cũng sử dụng wifi, vì thế bạn đang bị bao quanh bởi bức xạ điện từ.

Chúng có được kiểm tra an toàn chưa?

Các bộ định tuyến phát ra bức xạ điện từ ở mức gigahertz thấp, được cho là an toàn ở một điểm nào đó. Vấn đề là chúng không được kiểm tra thường xuyên hay được tạo ra để sử dụng 24/7. Trong môi trường gia đình hoặc văn phòng, các modem wifi truyền tín hiệu vô tuyến gần như cùng tần số với lò vi sóng khi nấu thức ăn.

Vậy thì nguy hiểm ra sao?

Có những nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc kéo dài với bức xạ điện từ mà bộ định tuyến wifi tạo ra có thể gây tổn thương não, mất trí nhớ, thậm chí là các khối u. Bức xạ tần số thấp này dường như làm rối loạn năng lượng cơ thể, dẫn đến mệt mỏi, ung thư, thậm chí là thay đổi DNA.

Trải nghiệm thực tế

Song wifi anh huong den suc khoe nhu the nao?
 

Một số người cho rằng họ đang có những vấn đề về sức khỏe do tiếp xúc với wifi. Các triệu chứng rất da đạng, từ nhịp tim bất thường, chóng mặt, đau đầu, giảm tập trung cho đến các vấn đề về tiêu hóa, lo âu, trầm cảm và mệt mỏi quá mức. Nhiều người cho rằng họ lập tức cảm thấy khá hơn khi tắt wifi hoặc rời khỏi khu vực có sóng wifi.

Kết quả thí nghiệm

Trong một nghiên cứu được thực hiện gần đây ở Đan Mạch, các sinh viên đã lấy 400 hạt giống cải xoong (một loại thảo mộc mọc rất nhanh) và chia chúng thành 2 phần đặt trong 2 phòng khác nhau. Số hạt giống này được chăm sóc giống nhau, nhưng một phần hạt giống được đặt bên cạnh 2 bộ định tuyến wifi. 12 ngày sau đó, những hạt giống trong phòng có wifi đã không thể nảy mầm, trong khi số hạt giống ở căn phòng không có wifi thì nảy mầm bình thường.

Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên nhận thức được sự nguy hiểm của công nghệ quanh mình, bao gồm wifi. Bạn có thể kết nối cáp ethernet và tắt bộ định tuyến wifi khi không sử dụng. Điều này có thể có ích cho sức khỏe của bạn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI