Vỏ bưởi, cà chua, dâu tằm… vào bánh trung thu

30/07/2019 - 18:56

PNO - Nhiều loại bánh trung thu năm nay được các nhà sản xuất làm mới bằng cách đưa các loại trái cây, nguyên liệu tươi vào bánh.

Ghi nhận cho thấy, bên cạnh các dòng nhân truyền thống, nướng truyền thống thì dòng bánh trung thu tiếp tục chú trọng các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên (trà xanh, tỏi đen…) nhân trái cây, sử dụng loại đường ăn kiêng, dầu từ hạt theo tiêu chí ít ngọt, ít béo được tung ra nhiều…

Vo buoi, ca chua, dau tam… vao banh trung thu
Bánh trung thu năm nay được các nhà sản xuất sử dụng trái cây tươi làm thành phần nguyên liệu

Dòng bánh trung thu phổ thông phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau có mức giá dao động từ 39.000-165.000đồng/bánh. Riêng dòng bánh cao cấp sử dụng các nguyên liệu hiếm làm nhân như đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh, tổ yến, hạt chia,…, mẫu mã sang trọng có giá từ 250.000–2.500.000 đồng/hộp. Mặt bằng chung, giá bánh trung thu các loại năm nay chỉ tăng nhẹ khoảng 2.000–3.000đồng/cái.

Một số điểm bán bánh trung thu trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM cho hay, xu hướng năm nay các hãng sản xuất hướng đến sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Thay vì dùng phẩm màu, các hãng thay dùng màu tự nhiên, như màu xanh từ bột trà xanh, màu vàng từ nghệ, màu đen từ bột cacao….; sử dụng các loại hạt, đậu tự nhiên (hạt sen, hạt mè, đậu xanh, đậu đỏ,…) là nguyên liệu chính cho sản phẩm và dầu nành, mè, gạo,… thay thế cho mỡ động vật. Đặc biệt, với dòng bánh trung thu trái cây, sôcôla, nhân bánh được làm 100% từ mứt trái cây, sôcôla nguyên chất; hay bánh trung thu làm từ cà rốt, cà chua bi, dâu tằm, dưa lưới, vỏ bưởi, hồng dẻo Đà Lạt…

Ông Phan Văn Thiện,  Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bibica cho biết, để cung ứng cho thị trường mùa trung thu năm nay, Bibica tung hơn 600 tấn bánh trung thu các loại, tăng khoảng 10% so cùng kỳ năm ngoái. Giá các loại nguyên liệu làm bánh trung thu tăng khoảng 5% nhưng Bibica không tăng giá phần lớn các loại bánh trung thu để người tiêu dùng bình dân cũng có thể mua, thưởng thức bánh trung thu.

Các chuỗi nhà hàng, cà phê, trà sữa,… cũng tham gia vào thị phần bánh trung thu năm nay. Một số đơn vị thiết kế hộp bánh trung thu kết hợp trà, cà phê để khách tiện mua làm quà biếu. Hộp 4 bánh (150gr/bánh) có giá khoảng 650.000 đồng, khách mua từ 2–3 hộp được chiết khấu 5–20%.

Vo buoi, ca chua, dau tam… vao banh trung thu
Dù xuất hiện tại rất nhiều tuyến đường nhưng các cửa hàng bán bánh trung thu chưa thu hút được khách mua lẻ

Ngoài kênh bán hàng truyền thống với hàng ngàn điểm bán trên toàn quốc, hầu hết các đơn vị đều đẩy mạnh bán hàng online và một số đơn vị còn xuất khẩu bánh trung thu.

Bánh trung thu hiện đã bán khá phổ biến tại nhiều tuyến đường. Việc xuất hiện sớm hơn mọi năm giúp các cửa hàng tiếp cận khách mua sỉ chứ chưa nhiều khách mua lẻ.Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, hôm nay (30/7), những lô hàng bánh trung thu từ Việt Nam đang trên đường sang Mỹ và dự kiến lên quầy kệ hệ thống siêu thị tại California trong tháng 8/2019 để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong mùa Tết Trung thu 2019. Gồm 5 hương vị bánh ngọt trứng muối nhân ngũ hạt, hạt sen, sầu riêng, trà xanh và đậu xanh lá dứa.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI