Bất cập trạm thu phí Hòa Bình: Dân chỉ yêu cầu làm đúng quy định

10/12/2015 - 11:31

PNO - Người dân thị trấn Lương Sơn cho biết, việc họ tiếp tục kéo đến trạm thu phí là do những kiến nghị của họ chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trong 2 ngày (6 - 7/12), người dân quanh khu vực đã kéo đến trạm thu phí quốc lộ 6 Xuân Mai (Hòa Bình) để phản ánh về việc trạm thu phí này đặt sai quy định. Đồng thời người dân cũng yêu cầu các đơn vị chức năng đặt lại tấm biển báo khu đô thị đúng vị trí (hiện nay tấm biển báo đã bị tháo ra và đặt ở giữa trung tâm thị trấn).

Bat cap tram thu phi Hoa Binh: Dan chi yeu cau lam dung quy dinh
Người dân tập trung tại trạm thu phí trên quốc lộ 6 Xuân Mai để phản đối việc đặt BOT sai vị trí theo nhà nước quy định. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo người dân, khu vực thị trấn có chợ và nhiều trường học, việc biển báo bị đặt sang vị trí khác sẽ khiến xe ô tô đi qua với tốc độ nhanh, rất nguy hiểm. Việc họ tiếp tục kéo đến quây trạm thu phí BOT là do những kiến nghị của họ chưa được các cơ quan chức năng giải quyết thỏa đáng.

Chiều 8/12, trao đổi với PV báo Phunuonline, bà Phan Thị Hòa (người bán hàng tại Tiểu khu 3) bức xúc: "Họ đã di chuyển biển báo khu đô thị để hợp thức hóa việc thu tiền của dân, dẫn đến việc 4 tiểu khu chúng tôi bị thu tiền một cách oan ức, không chính đáng. Nếu như BOT đặt đúng quy định của Nhà nước thì chúng tôi không mất một nghìn nào, chứ không phải là hàng trăm nghìn đồng".

Bat cap tram thu phi Hoa Binh: Dan chi yeu cau lam dung quy dinh
Bà Phan Thị Hòa và nhiều người dân trao đổi với báo chí.

Ông Nguyễn Văn Tưởng (Tiểu khu 4) cũng bày tỏ: "Nhà tôi đi xuống đấy có 500m thôi cũng bắt bọn tôi đóng 25.000đ/lượt. Chúng tôi đi 1 đoạn mà bắt chúng tôi đóng cả một đoạn đường gần 30km từ Hòa Bình xuống, như thế là bất công. Hàng ngày chúng tôi đưa con cái đi học từ đây xuống trường có 1km, 1 ngày 4 lần đưa đi đón về, cả sáng và chiều hết 100.000đ, thử hỏi bao nhiêu tiền cho đủ".

Ông cũng cho biết: "Dân phản đối quá nhiều, trạm thu phí họ mới đồng ý là từ giờ đến hết năm 2015 sẽ chưa thu phí của người dân địa phương. Khi đi qua trạm, chúng tôi phải trình sổ hộ khẩu, hoặc chứng minh thư cho người ta xem".

"Con đường này trước kia chúng tôi vẫn đi bình thường, vừa rồi họ có làm thì họ cũng chỉ nâng cấp, đổ nhựa thôi, rãnh nước cũng không làm. Trước đây, nền đường nhà nước làm có sẵn rồi, chúng tôi đi chả mất hào nào, giờ chúng tôi đi bệnh viện, thị trấn, đưa con đi học,... đơn giản là việc đi xuống nghĩa trang thắp hương cho ông bà cũng mất cả 50.000đ, ai mà chịu được?".
 
Theo ông Hoàng Đình Phú - Giám đốc điều hành mỏ (Công ty Cổ phần xây dựng đá Lương Sơn, thuộc khu Bãi Lạng, Thị Trấn Lương Sơn): Trước đây, công nhân của chúng tôi có khoảng 100 người (cả lao động dài hạn và thời vụ). Khi chưa có trạm thu phí BOT anh em hoạt động rất đều, mọi người đi làm đầy đủ, một tháng có thể làm từ 26 - 30 công, có những lúc nhiều đơn hàng còn phải huy động anh em làm tăng ca thêm giờ".

Bat cap tram thu phi Hoa Binh: Dan chi yeu cau lam dung quy dinh
Ông Phú cũng như nhiều người dân yêu cầu trạm BOT đặt lại đúng vị trí mà nhà nước quy định.

Từ khi trạm BOT đi vào hoạt động, lượng hàng chúng tôi sản xuất ra không bán được. Chính vì vậy mà anh em phải thay nhau nghỉ, mỗi một người chỉ được đi làm từ 10-12 công/tháng. Bây giờ chúng tôi cũng chưa có hướng giải quyết như thế nào, cũng chưa dám giảm biên chế, anh em cùng nhau cầm cự để xem có giải quyết được không".

Bat cap tram thu phi Hoa Binh: Dan chi yeu cau lam dung quy dinh
Công ty CP xây dựng Đá Lương Sơn đang phải hoạt động cầm chừng.

Còn bà Sơn Minh Lương, Hội trưởng Hội nông dân tập thể thị trấn cho biết: "Người dân quá bức xúc về việc biển báo trung tâm thị trấn bất ngờ bị di chuyển từ vị trí cũ đặt vào giữa trung tâm thị trấn, và đã xuống đường phản đối. Hôm vừa rồi, đại diện UBND huyện đã hứa rằng, sẽ trả lại biển báo về vị trí cũ thì người dân hôm nay mới không ra nữa".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI