Sau vụ khách dự tiệc cưới tố gây ngộ độc tập thể, Nhà hàng Adora Tân Bình bị phạt 8 triệu đồng

10/07/2019 - 13:30

PNO - Sau khi thanh tra, kiểm tra tại 9 cơ sở Adora trên địa bàn TP.HCM, Ban Quản lý ATTP đã xử phạt 2 cơ sở Adora 16 triệu đồng.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết, ngay khi có thông tin phản ánh việc một số thực khách nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới tại nhà hàng Adora số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Ban đã tiến hành kiểm tra 9 cơ sở của Adora trên địa bàn thành phố. Trong 9 cơ sở (có 2 cơ sở đang tạm dừng hoạt động vì sửa chữa).

Theo ghi nhận của Ban này, 7 cơ sở đang hoạt động đều xuất trình được giấy phép, cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng ATTP. Chẳng hạn, quy trình bếp một chiều, lưu mẫu bảo đảm vệ sinh.... Tuy nhiên, quá trình kiểm tra đã phát hiện hai cơ sở Adora ở Ngô Gia Tự quận 5, Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình (chi nhánh bị khách hàng phản ánh để xảy ra tình trạng ngộ độc tập thể mới đây) phát hiện cống rãnh thoát nước bị ứ đọng, mỗi nơi bị phạt 8 triệu đồng.

Sau vu khach du tiec cuoi to gay ngo doc tap the, Nha hang Adora Tan Binh bi phat 8 trieu dong
Adora trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình bị phạt 8 triệu đồng khi phát hiện cống rãnh bị ứ đọng nước

Liên quan đến vụ việc một số khách nghi ngộ độc sau khi dự tiệc cưới tại Adora Tân Bình, bà Lan khẳng định, qua quá trình tìm hiểu, việc ngộ độc xảy ra ở một số trường hợp lẻ chứ không phải là hàng loạt hay ngộ độc tập thể lên đến vài chục, vài trăm người. Những khách hàng bị ngộ độc đã liên hệ với nhà hàng và Ban Quản lý ATTP đang nắm thông tin và theo dõi các bệnh nhân.

"Để có thể kết luận một vụ việc ngộ độc thực phẩm chúng tôi phải truy được khâu nào gây ngộ độc..." bà Lan cho biết. 

Việc xác định có phải là ngộ độc hay không phải bảo đảm các yếu tố như điều tra xã hội học (điều tra dịch tễ) xem bao nhiêu người ngộ độc, thời gian bao lâu khi ăn, sao phải đổ mối nghi ngờ vào bữa ăn đó. Hiện Ban đang tiếp tục nắm số lượng, có thể là một số khách hàng ở một số tỉnh thành nữa.

Thứ hai, trong quá trình bệnh nhân rối loạn tiêu hóa thì bác sĩ kết luận ngộ độc thể hiện ở các triệu chứng, bệnh phẩm của bệnh nhân như phân, dịch nôn ói, dịch tiết... chứa vi khuẩn gì.

Thứ ba, quan trọng nhất là mẫu lưu, tất cả bếp ăn tập thể phục vụ cho đông người phải có mẫu lưu, có giá trị trong vòng 24h, nếu xảy ra sự cố mang mẫu đi xét nghiệm, tìm mầm gây bệnh và sẽ có so sánh tương ứng với chuẩn vi khuẩn, mầm bệnh phát hiện ở bệnh nhân.

"Đây là những công việc thuộc về chuyên môn và Ban ATTP phối hợp ngành y tế có đủ lực lượng, chuyên môn để làm việc này, riêng vụ việc xảy ra ngày 30/6 vẫn đang tiếp tục điều tra xác minh”, bà Lan nói.

Sau vu khach du tiec cuoi to gay ngo doc tap the, Nha hang Adora Tan Binh bi phat 8 trieu dong
Bệnh nhân đang điều trị tại viện nghi ngộ độc thực phẩm khi ăn tiệc tại Adora hôm 30/6

Ngày 8/7, đại diện Adora Center đã liên hệ đến báo Phụ Nữ TP.HCM để phản hồi một số thông tin liên quan vụ ngộ độc thực phẩm của một số thực khách sau khi ăn tiệc ở nhà hàng Adora số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trong thông cáo, ông Nguyễn Đình Nhân, Giám đốc điều hành Adora Center thừa nhận, sau khi xảy ra vụ việc cách ứng xử của nhân viên tại trung tâm là không đúng mực khiến khách hàng bức xúc, ông Nhân nhận lỗi với tư cách là giám đốc điều hành. Đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng và người thân không may bị ảnh hưởng.

Phía Adora cho hay, trong những ngày qua, ưu tiên cao nhất của nhà hàng là thăm hỏi, hỗ trợ những người đang bị ảnh hưởng về sức khỏe. Hiện tại Ban giám đốc đang rà soát, điều tra quy trình nội bộ để tìm hiểu cặn kẽ về nguyên nhân dẫn đến sự việc vừa qua.

“Dù nguyên nhân nào, chúng tôi cũng cam kết chịu trách nhiệm và khắc phục thỏa đáng nhất với các bên có liên quan”, ông Nhân cho biết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI