Sợ dao kéo, một phụ nữ ở Kiên Giang 'nuôi' bướu cổ lớn bằng quả xoài

20/12/2017 - 15:40

PNO - Một phụ nữ 54 tuổi ở Kiên Giang cuối cùng cũng phải nhờ đến dao kéo mới giải quyết được tác hại của bệnh bướu cổ khổng lồ đang sưng to, lở loét.

Bà N.T.H. (54 tuổi, sống ở tỉnh Kiên Giang) bị bướu tuyến giáp ở phần cổ bên phải. Tuy nhiên, do sợ dao kéo, bà quyết định nhờ đến thầy lang mát tay ở huyện Giồng Riềng, Kiên Giang để "làm bay" khối bướu.

Sau khi được thầy lang bó thuốc, khối bướu chẳng hề tan biến mà ngược lại triệu chứng của bệnh bướu cổ càng khủng khiếp hơn. Khối còn lớn lên thêm, sưng to như quả xoài và có dấu hiệu nhiễm trùng nặng. Khi đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, khối bướu cổ đã khiến bà H. khó thở, suy hô hấp. Cuối cùng, các bác sĩ quyết định mổ lấy khối bướu ra ngoài.

So dao keo, mot phu nu o Kien Giang 'nuoi' buou co lon bang qua xoai
Bà N.T.H., 54 tuổi, Kiên Giang với khối bướu tuyến giáp khổng lồ

Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Văn Mười Một, Phó khoa Phẫu thuật Tim – Lồng ngực Mạch máu, Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết khối bướu giáp của bệnh nhân có kích thước 20 x 30cm, lở loét và có mùi hôi do bị bó thuốc lâu ngày. Khối bướu này chìm xuống xương ức gây chèn ép khí quản. Sau ca mổ, sức khỏe bà H. ổn định, không còn cảm giác khó thở.

Theo các bác sĩ, bà N.T.H. là một trong số rất nhiều bệnh nhân chỉ vì sợ dao kéo mà để cho tình trạng bệnh quá nặng, khi nhập viện, các khối bướu thường đã sưng to, hoại tử, nhiễm trùng do được các thầy lang vườn điều trị.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI