Sau 2 giờ dọn nhà, một phụ nữ tử vong do nước rửa bếp

15/07/2018 - 06:00

PNO - Đội ngũ cứu hộ phát hiện bệnh nhân nằm trên sàn bếp trong tình trạng đau tim.

Vụ việc vừa xảy ra ở Madrid, Tây Ban Nha. Một phụ nữ đã gọi cấp cứu sau khi thấy cơ thể yếu đi.

Khi đội ngũ cứu hộ đến, họ gọi cửa nhưng không ai trả lời nên buộc phải xông vào nhà. Bệnh nhân được phát hiện nằm trên sàn bếp trong tình trạng bị đau tim.

Các nhân viên y tế đã nỗ lực hiện hiện hồi sức tim phổi trong 30 phút nhưng không thành công. Bệnh nhân tử vong do ngộ độc khí amoniac.

Sau 2 gio don nha, mot phu nu tu vong do nuoc rua bep
 

Amoniac là chất thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm sạch như nước tẩy rửa thủy tinh, chất tẩy rửa bếp và chà nhà vệ sinh.

Việc tiếp xúc với amoniac ở nồng độ cao có thể gây bỏng mắt, mũi và cổ họng. Nó cũng có thể dẫn đến suy phổi, suy tim và thậm chí tổn thương não.

Tình trạng tử vong do tiếp xúc với các sản phẩm làm sạch trong gia đình rất hiếm gặp vì những sản phẩm này đã được pha loãng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Kelly Johnson-Arbor - một nhà độc dược học ở Tây Ban Nha – tất cả các sản phẩm làm sạch đều là những chất kích thích và bất cứ ai cũng có thể mắc phải các triệu chứng nghiêm trọng nếu quá trình tiếp xúc kéo dài không nghỉ.

Sau 2 gio don nha, mot phu nu tu vong do nuoc rua bep
 

Bệnh nhân nói trên đã dọn dẹp nhà bếp liên tục suốt 2 giờ đồng hồ trước khi sự việc xảy ra.

Theo cảnh báo của tiến sĩ Johnson-Arbor, chỉ sử dụng 1 sản phẩm tại một thời điểm, phải có nghỉ giải lao và đảm bảo không gian thông thoáng nhất có thể (chẳng hạn như mở cửa sổ).

Một điều quan trọng nữa là không nên trộn lẫn các sản phẩm có chứa amoniac với thuốc tẩy vì sự kết hợp này có thể kích hoạt giải phóng khí clo độc hại. Nguy cơ ngộ độc từ các sản phẩm làm sạch dễ xảy ra với những người có bệnh lý tiềm ẩn, đặc biệt là bệnh hen suyễn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI