Rối loạn nhịp tim nên ăn gì?

21/02/2018 - 12:00

PNO - Có những chứng rối loạn nhịp tim không cần phương pháp điều trị đặc hiệu, chỉ cần thay đổi lối sống. Sau đây là cách khắc phục chứng rối loạn nhịp tim!

Có những trường hợp không cần điều trị

Tiến sĩ bác sĩ Phan Đình Phong, Trưởng phòng Q3A – Viện Tim mạch Việt Nam bật mí: Thực tế có rất nhiều phương pháp để khắc phục tim khi đập sai nhịp. Có những chứng rối loạn nhịp tim không cần phương pháp điều trị đặc hiệu, chỉ cần thay đổi lối sống sao cho phù hợp, tránh xa các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá.

Cân bằng giữa lao động và sinh hoạt để cuộc sống không quá stress. Bằng cách này, chúng ta đã cơ bản giải quyết được các chứng rối loạn nhịp tim mức độ nhẹ hoặc lành tính.

Roi loan nhip tim nen an gi?
 

Bên cạnh đó, với các trường hợp mắc chứng rối loạn nhịp tim nặng, cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ tim mạch làm các chẩn đoán như điện tim đồ, siêu âm tim… để bác sĩ chỉ định hướng điều trị phù hợp.

Với những bệnh nhân mắc chứng rối loạn nhịp tim chậm có thể sẽ được cấy vào dưới da ngực một thiết bị tạo nhịp tim. Máy sẽ tự động phát rung động trong nhiều năm sau đó.

Với các ca mắc chứng rối loạn nhịp tim nhanh, các bác sĩ có thể sử dụng một nặng lượng sóng tần số radio, luồn vào trong cơ thể qua các đường mạch máu đi vào trong quả tim. Từ đó giúp bệnh nhân phát hiện các rối loạn xuất phát ở đâu, để dùng năng lượng sóng đốt triệt rối loạn nhịp.

Rối loạn nhịp tim nên ăn gì?

Roi loan nhip tim nen an gi?
 

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng chia sẻ một vài chế độ ăn cơ bản để phòng tránh rối loạn nhịp tim.

Nếu rối loạn nhịp tim do xơ vữa động mạch; người bệnh nên tránh các đồ ăn nhiều dầu mỡ. Cần bổ sung chế độ ăn nhiêu rau xanh, giúp thải bớt cholesterol dư thừa trong máu.

Hạn chế ăn thịt, thay bằng các thực phẩm như: cá nhiều omega 3, nhất là cá biển, bổ sung thêm đậu phụ, hoặc những sản phẩm họ đậu cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cần phải có chế độ tập luyện hợp lý, thể dục thể thao giúp bớt được các chứng rối loạn không mong muốn.

Bình An

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI