Phát hiện một cơ quan mới, chưa từng được biết đến trong cơ thể người

29/03/2018 - 17:44

PNO - Các nhà khoa học đã tìm thấy một cơ quan hoàn mới trong cơ thể người, cơ quan này chưa từng được biết đến từ trước đến nay.

Với sự phát triển của y học, chúng ta vẫn cho rằng mọi cơ quan, bộ phận trong cơ thể người đều đã được “điểm mặt chỉ tên” đầy đủ. Thế nhưng các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát hiện một cơ quan hoàn toàn mới, chưa từng được biết đến từ trước đến nay.

Phat hien mot co quan moi, chua tung duoc biet den trong co the nguoi
Cơ quan này có tên gọi là interstitium

Theo kết quả nghiên cứu từ Đại học New York (Mỹ), cơ quan này có tên gọi là  interstitium. Đó là một mạng lưới các ống chứa đầy chất lỏng xung quanh cơ thể, hoạt động như một chất hấp thụ chấn động.

Trước đây, các nhà khoa học đã nhìn thấy cơ quan này nhưng cho rằng nó được tạo thành từ các mô liên kết dày đặc.

Bản chất thật sự của interstitium được phát hiện qua quá trình nội soi vào ống mật của bệnh nhân. Ban đầu, các bác sĩ nhận thấy cơ quan này trông giống như một mạng lưới các mao mạch, tuy nhiên rõ ràng không phải vậy vì nó thu giữ thuốc nhuộm huỳnh quang mà bác sĩ sử dụng.

Phat hien mot co quan moi, chua tung duoc biet den trong co the nguoi
Interstitium được tìm thấy khắp nơi trong cơ thể như bên dưới da, các tĩnh mạch và động mạch, cơ bắp, ruột và tất cả các cơ quan nội tạng.

Nếu được công nhận, interstitium sẽ trở thành cơ quan thứ 80 trong cơ thể người, đồng thời cũng là cơ quan lớn nhất của cơ thể người. Interstitium được tìm thấy khắp nơi trong cơ thể như bên dưới da, các tĩnh mạch và động mạch, cơ bắp, ruột và tất cả các cơ quan nội tạng.

“Phát hiện này có tiềm năng thúc đẩy những tiến bộ vượt bậc trong y học”, tiến sĩ Neil Theise từ Đại học New York phát biểu về kết quả nghiên cứu.

Ngoài hấp thu chấn động, interstitium còn có thể đóng vai trò như một ống dẫn đưa các tế bào ung thư di chuyển đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Vì vậy nghiên cứu về cơ quan này có thể giúp các nhà khoa học hiểu biết tốt hơn về ung thư, cũng như phát triển các phương pháp chẩn đoán và điều trị mới.

Hà Di

Nguồn Theo Metro
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI