Những em bé bị cha mẹ bỏ rơi sống sót kỳ diệu

28/05/2018 - 18:00

PNO - Dù bị cha mẹ vứt bỏ nhưng những đứa trẻ vẫn sống sót một cách kỳ diệu, có bé được chó hoang bảo vệ.

Bé trai được chó hoang bảo vệ

Ngày 10/2/2018, nhân viên lái xe tại một bệnh viện ở Rampur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ chợt nghe tiếng khóc từ khu chứa rác nên đã báo cho các bác sĩ và nhân viên cảnh sát gần đó.

Theo các quan chức, đứa trẻ sơ sinh không mảnh vải quấn bị bỏ rơi trong giá lạnh, đã được những con chó hoang sưởi ấm. Zubair Khan, người tài xế tìm thấy đứa bé nói: "Bầy chó đã bảo vệ đứa bé còn nguyên dây rốn".

Ngay lập tức, đứa bé nặng khoảng 2kg được chuyển đến đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh (SNCU) của bệnh viện.

Tiến sĩ Saxena, chuyên gia tư vấn cao cấp của bệnh viện cho biết: "Cậu bé tiến triển tốt, và thực sự là một phép lạ khi một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trần truồng trong đống rác giữa giá lạnh lại sống sót. Tôi tin rằng bé có hệ miễn dịch mạnh mẽ và sức sống mãnh liệt".

Đứa trẻ sơ sinh nằm dưới cống thoát nước

Vào một buổi sáng tháng 4/2018, Charmaine Keevy, 63 tuổi, đang đi bộ với cùng chú chó Georgie ở Port Elizabeth, Nam Phi, thì bỗng nhiên chú sủa to trước một cống thoát nước mưa.

Với sự giúp đỡ của người tài xế Cornie Viljoen, 60 tuổi, cả hai mở tấm bê tông chặn cống thoát và bất ngờ tìm thấy đứa trẻ sơ sinh nằm bên dưới lòng cống, cách mặt đất gần 2 mét.

Nhung em be bi cha me bo roi song sot ky dieu
Theo cảnh sát, một ai đó đã cố tình đặt đứa bé bên dưới cống thoát nước

Thật kỳ diệu, khi được ông Cornie bế lên từ dưới chiếc cống đầy kiến lửa, bé gái vẫn còn sống. Tại bệnh viện, mọi người đặt tên cho cô bé nặng 3,09 kg là Grace April.

Bé gái sống sót sau 72 giờ ở trong túi nhựa

Tháng 8/2017, một bé gái 8 tháng tuổi tại New York, “sống sót diệu kỳ” sau 72 giờ mắc kẹt trong bọc rác.

Cục Cảnh sát Elmira cho biết vài người dân đang đi dạo thì nghe thấy một "tiếng động đáng ngờ" nên đã kiểm tra bãi rác. Kayla Seal, người phát hiện đứa trẻ nói rằng lúc đầu cô chỉ tưởng đấy là một con vật bị bỏ rơi.

Kayle kể: "Khi chạy đến, tôi thấy những chiếc chân nhỏ đưa ra ra khỏi túi, vì vậy tôi la lên ‘Mọi người, đó là một đứa bé’. Tôi đã đem cô bé vào phòng tắm để vệ sinh. Cô bé hầu như không thở và đôi mắt thì nhắm chặt".

Cảnh sát Elmira, Bill Solt nói: "Em bé bị mất nước nhưng vẫn ổn định nhưng dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn. Theo ước tính, đứa bé đã kẹt khoảng 72 giờ trong túi. Sự sống này quả là phép màu".

Nhung em be bi cha me bo roi song sot ky dieu
Mẹ của đứa trẻ, Harriette Hoyt,bị buộc tội cố ý giết người.

Mẹ của đứa trẻ, Harriette Hoyt, 17 tuổi sống tại Sayre, Pennsylvania, đã bị buộc tội giết người nhưng được giảm án vì còn ở tuổi vị thành niên.

Bị kiến bu kín, đứa bé vẫn sống sót sau 6 giờ nằm trên đất

Bé sơ sinh tại Houston, Texas, may mắn sống sót sau khi được một người hàng xóm tìm thấy tại mảnh vườn chung của khu căn hộ.

Albert Peterson nghe thấy tiếng khóc trên đường đi làm, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 10/8/2017. Theo lời kể của anh Albert, đứa trẻ trần truồng dính đầy bụi đất và vẫn còn dây rốn, cô bé vùng vẫy giữa đám kiến lửa trên bãi cỏ.

Nhung em be bi cha me bo roi song sot ky dieu
 

Phó cảnh sát trưởng Quận Harris, Thomas Gilliland nói với Dallas News: "Nếu người hàng xóm không phát hiện kịp thời, sự việc sẽ trở thành một vụ án giết người".

Sau đó, các nhà điều tra lần theo vết máu đến một căn hộ gần đó, và bắt giữ Sidney Woytasczyk cùng Deandre Skillern. Họ là cha mẹ ruột của đứa trẻ. Theo báo cáo, Sidney đã giấu bạn trai việc mình có thai; cô tự sinh con trong căn hộ rồi đem bỏ .

Nhung em be bi cha me bo roi song sot ky dieu
Deandre Skillern không hề biết cô bạn gái Sidney đã có thai.

Linh La (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI