Nếu không muốn “cô bé” bị tổn thương chị em bỏ ngay những điều này

29/09/2016 - 16:04

PNO - Những thói quen tưởng chừng vô hại hàng ngày lại chính là thủ phạm khiến “cô bé” tổn thương nghiêm trọng, thậm chí còn dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

Theo Prevention, một trang báo chuyên về sức khỏe, làm đẹp, với sự tư vấn của các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới đã cảnh báo, việc lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, làm sạch “cô bé” một cách thái quá, tẩy lông “cô bé” không đúng cách hoặc sử dụng đồ lót ren và làm từ chất liệu cao su,… chính là nguyên nhân làm tổn thương nghiêm trọng đến “cô bé”, thậm chí có thể dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

Tẩy lông sai cách sẽ làm cho vùng kín bị tổn thương

Nhiều bạn nữ có vùng kín khá “rậm rạp” vì thế họ luôn cảm thấy khá bất tiện và thường muốn tẩy lông để “cô bé” trông gọn gàng, sạch sẽ hơn. Có rất nhiều cách để làm sạch lông ở vùng kín như waxing, sử dụng dao cạo hoặc cắt tỉa…, thế nhưng ít ai biết rằng những việc làm đó chính là một trong những điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển.

Việc bạn để dao cạo trong nhà tắm hoặc bên ngoài môi trường, sau đó sử dụng mỗi khi tẩy lông sẽ làm cho các vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào “cô bé”, thậm chí gây nhiễm trùng nếu vô tình làm “cô bé” bị trầy xước hoặc tái sử dụng dao cạo thường xuyên.

Neu khong muon “co be” bi ton thuong chi em bo ngay nhung dieu nay

Để hạn chế tổn thương gây ra mà vẫn giữ cho “cô bé” khỏe đẹp, các bạn có thể sử dụng các loại kem cạo râu không chứa hóa chất gây hại và lưu ý thay dao cạo mỗi khi “dọn dẹp” cho “cô bé” nhé.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ thường chứa chất tạo mùi hương, hóa chất, chất bảo quản, chống ngứa… Chúng có thể gây dị ứng cho “cô bé” vì vùng da ở bộ phận này rất mỏng.

Vì thế, hãy hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm vệ sinh và chỉ cần rửa sạch vùng kín với nước.

Lựa chọn đồ lót sai cách

Việc sử dụng những loại đồ lót ren, nhiều màu sắc cũng làm tăng mức độ dị ứng, tổn thương cho "cô bé" vì vùng da mỏng manh này có thể bị dị ứng với thuốc nhuộm và các loại vải tổng hợp từ đồ lót.

Vì thế, nếu muốn "cô bé" an toàn, bạn nên sử dụng đồ lót màu trắng với 100% từ cotton và chưa qua tẩy trắng thay vì đồ lót ren hay làm từ chất liệu cao su.

Neu khong muon “co be” bi ton thuong chi em bo ngay nhung dieu nay

Làm sạch "cô bé" một cách thái quá

Chất dịch nhầy tiết ra từ âm đạo là chuyện hết sức bình thường, nó có tác dụng bảo vệ khỏi các bề mặt ma sát mà nó tiếp xúc.

Việc vệ sinh âm đạo quá sạch bằng các loại xà phòng diệt khuẩn mạnh hoặc có hương thơm sẽ làm âm đạo bị kích ứng, mất cân bằng pH tự nhiên và nhường chỗ cho vi khuẩn có hại gây nhiễm trùng, viêm. Do đó, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm mỗi ngày.

Dùng giấy vệ sinh để làm sạch “cô bé”

Nhiều bạn nữ có thói quen sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi “cô bé” sau khi đi vệ sinh, tuy nhiên điều đó không những không làm sạch mà còn làm tổn thương “cô bé” nữa đấy.

Hiện nay có rất nhiều loại giấy vệ sinh được sản xuất và tái chế không đúng quy định, nhiều nhà sản xuất chỉ chăm lo lợi ích cá nhân mà quên đi rằng chất lượng vệ sinh cũng như mức độ vô hại là điều vô cùng quan trọng. Chính điều đó sẽ làm cho các loại vi khuẩn gây bệnh vẫn còn tồn tại trong giấy, khi chúng ta sử dụng để lau “cô bé”, các loại vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập và gây hại cho âm đạo.

Neu khong muon “co be” bi ton thuong chi em bo ngay nhung dieu nay

Hạn chế lau chùi bằng giấy khi đi vệ sinh nơi công cộng vì ở đó chất lượng giấy sẽ không được đảm bảo, nếu ở nhà bạn nên sử dụng các loại giấy ít mùi thơm, chất lượng tốt để đảm bảo sức khỏe cho "cô bé".

Trịnh Tuyển (Theo Prevention)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI