Nam sinh viên phản ứng bị ép đóng gần 57 triệu để bác sĩ Trung Quốc chữa 'cậu nhỏ'

12/10/2017 - 22:07

PNO - Bệnh nhân phản ánh bị ép phải đóng tiền phẫu thuật, Phòng khám Baylor đồng ý trả lại chi phí chữa trị và xin lỗi bệnh nhân.

Chiều 12/10, anh N.Đ.H. (20 tuổi, sinh viên, sống tại phường 1, quận 10, TP.HCM) và người nhà tìm đến Phòng khám đa khoa Baylor (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM) để phản ánh về việc bị nhân viên ở đây hù dọa nên buộc phải chấp thuận phẫu thuật "cậu nhỏ" với số tiền lên đến 56,8 triệu đồng.

Trước đó, anh H. và người nhà đã đến trụ sở công an phường 15, quận 10 để tố cáo sự việc này. Anh N.Đ.H cho biết do bị ngứa, rát ở dương vật nên vào lúc  19h30 ngày 10/10/2017, anh đến khám và được bác sĩ ở Phòng khám Baylor chẩn đoán ban đầu là viêm loét da quy đầu, dài da quy đầu. Anh đồng ý thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu với giá 2,8 triệu đồng.

Nam sinh vien phan ung bi ep dong gan 57 trieu de bac si Trung Quoc chua 'cau nho'
Người nhà anh N.Đ.H tìm gặp bà Nguyễn Thị Thanh, chủ Phòng khám Baylor (áo cam bên phải)

Tuy nhiên, sau khi được cắt bao quy đầu bởi bác sĩ Rong Cheng Chen (vị này được bà Nguyễn Thị Thanh xác nhận với chúng tôi là bác sĩ quốc tịch Trung Quốc đã được cấp chứng chỉ hành nghề), anh N.Đ.H. thấy vị bác sĩ này nói điều gì đó với nữ phiên dịch.

Người phiên dịch thông báo với anh H. rằng, bác sĩ phát hiện có những hạt polyp nhỏ trên thân dương vật, trong đó có một hạt nằm ngay trên mạch máu. Anh H. được thông báo có 2 phương pháp điều trị để anh lựa chọn: rút dịch trong hạt polyp với giá 26,8 triệu đồng nhưng không trị dứt điểm, sẽ tái phát; hoặc cắt bỏ hẳn những hạt polyp với giá 56,8 triệu đồng sẽ trị dứt điểm.

Nam sinh vien phan ung bi ep dong gan 57 trieu de bac si Trung Quoc chua 'cau nho'
Anh H.: "Số tiền 56,8 triệu đồng sinh viên làm sao có trong người được?"

Anh N.Đ.H khẳng định với bà Nguyễn Thị Thanh lúc đó anh còn đang nằm trên giường bệnh. Khi nghe như vậy, anh H. rất lo lắng nhưng vì không còn tiền nên đề nghị khâu lại vết thương để về nhà bàn bạc với gia đình rồi sẽ quay lại thực hiện phẫu thuật với phương pháp trị giá 56,8 triệu đồng. Tuy nhiên, người phiên dịch trả lời không thể khâu vết thương được.

Chúng tôi xin trích dẫn nguyên văn lời phản ánh của anh H. cho bà Nguyễn Thị Thanh – chủ Phòng khám Baylor: “Chị đó nói nếu may lại sẽ đụng vào cục viêm đó, vỡ ra, gây hoại tử và khi đó phải cắt bỏ dương vật. Em muốn như vậy hả?”.

Nam sinh vien phan ung bi ep dong gan 57 trieu de bac si Trung Quoc chua 'cau nho'
Anh N.Đ.H phản ánh sự việc cho báo chí chiều 12/10

Anh N.Đ.H. khẳng định rõ với bà Thanh: “Người ta đe dọa em như vậy nên em rất sợ, rất lo lắng. Phòng khám nói em lấy điện thoại liên lạc với gia đình. Em đã cố gắng với mẹ và chị hai nhưng không liên lạc được. Lúc đó em năn nỉ may lại để em về. Em sinh viên sao có đủ số tiền 56,8 triệu đồng. Sau đó người phiên dịch không trả lời yêu cầu của bệnh nhân, cứ đi ra đi vào. Trong thời gian đó, bác sĩ cứ liên tục tiêm thuốc tê vào dương vật”.

Câu chuyện của anh N.Đ.H không dừng lại như vậy. Anh H. khẳng định người nữ phiên dịch cứ đi ra đi vào. Sau này theo lời kể của bạn gái đi cùng, nữ phiên dịch ra gặp và nói với bạn gái về chuyện phải phẫu thuật cắt bỏ hạt polyp với giá 56,8 triệu đồng nhưng bạn gái anh H. không đồng ý.

Sau đó, nữ phiên dịch trở vào thông báo với anh H. là bạn gái anh đã liên lạc được với người nhà và gia đình yêu cầu phẫu thuật. Cùng lúc này, anh N.Đ.H liên lạc được với dì út của mình để mượn đỡ số tiền 56,8 triệu đồng đóng cho Phòng khám Baylor. Nhờ vậy, anh H. được phẫu thuật và khâu vết thương lại.

Nam sinh vien phan ung bi ep dong gan 57 trieu de bac si Trung Quoc chua 'cau nho'
Bác sĩ quốc tịch Trung Quốc là người đã thực hiện các tiểu phẫu cho anh N.Đ.H.

Đến ngày 11/10, anh N.Đ.H. thấy vết thương ở dương vật chảy máu và đau rát nên đến tái khám ở Phòng khám Baylor. Sau khi được băng bó, thấy máu vẫn rỉ ra, anh H. quyết định qua Bệnh viện Bình Dân TP.HCM để chữa trị.

Bà Nguyễn Thị Thanh – người tự giới thiệu là chủ Phòng khám Baylor liên tục xin lỗi anh H. và người nhà vì “nếu có sai sót trong quá trình khám làm anh H. sợ hãi”. Bà kêu gọi người nhà anh H. giải quyết mọi chuyện trên cơ sở tình người và chấp nhận hoàn trả số tiền 56,8 triệu đồng. Tuy vậy, bà Thanh không chấp nhận đề nghị của gia đình anh H. được đối chứng trực tiếp với vị bác sĩ quốc tịch Trung Quốc và nữ phiên dịch viên.

Nam sinh vien phan ung bi ep dong gan 57 trieu de bac si Trung Quoc chua 'cau nho'
Chủ phòng khám cho biết Baylor chỉ có duy nhất 1 bác sĩ người Trung Quốc

Chiều 12/10, anh N.Đ.H. đã nhận được số tiền 56,8 triệu đồng từ Phòng khám đa khoa Baylor. Trong hồ sơ bệnh án, Phòng khám đa khoa Baylor chẩn đoán anh H. bị viêm/dài da quy đầu và bướu dưới da lưng dương vật. Phương pháp điều trị là cắt da quy đầu và bóc tách bướu dưới da dương vật.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI