Một phụ nữ vỡ tim vì quá đau khổ sau cái chết của chó cưng

21/10/2017 - 21:00

PNO - Hóa ra, hiện tượng đau lòng đến mức vỡ tim là hoàn toàn có thật trên phương diện khoa học.

Bà Joanie Simpson (62 tuổi, ở Texas, Mỹ) đã trải qua những cơn đau ngực sau cái chết của Meha - tên của con chó 9 tuổi mà bà vô cùng yêu thương. Khi bà Simpson được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết sự đau khổ mà bà chịu đựng đã gần như giết chết bà. 

Mot phu nu vo tim vi qua dau kho sau cai chet cua cho cung
Ảnh scan tình trạng tim của Joanie Simpson, bác sĩ xác định bà mắc phải “Hội chứng trái tim tan vỡ”.

Được biết, cô chó Meha chết vì sung huyết tim. Đối với bà Simpson, Meha giống như là con gái, vì vậy sự ra đi của chú chó cưng khiến bà quá đau lòng.

Một ngày sau khi chó cưng chết, bà Simpson cảm thấy đau lưng và đau ngực khi ngủ dậy. Bà được đưa đến bệnh viện ở Houston. Dựa vào các triệu chứng của bà, nhân viên y tế ban đầu cho rằng bà có dấu hiệu bị đau tim.

Các bác sĩ đã chèn một chiếc ống vào tim bà và dự đoán sẽ tìm thấy các động mạch bị tắc nghẽn – biển hiện thường gặp ở những trường hợp đau tim thông thường.

Mot phu nu vo tim vi qua dau kho sau cai chet cua cho cung
Cô Joanie Simpson quá đau khổ sau cái chết của chó cưng, dẫn đến kích hoạt “Hội chứng trái tim tan vỡ”.

Tuy vậy, kết quả xét nghiệm lại cho thấy động mạch tim của bà Simpson hoàn toàn bình thường. Cuối cùng, bác sĩ phát hiện bà Simpson đã mắc bệnh cơ tim Takotsubo, hay còn gọi là “hội chứng trái tim tan vỡ”.

Hội chứng trái tim tan vỡ tương tự như một cơn đau tim, nó xảy ra khi một lượng lớn các hormone căng thẳng ảnh hưởng đến trái tim, tạo ra những cơn co thắt tim. Hội chứng này rất nguy hiểm và có thể khiến bệnh nhân tử vong.

Bà Simpson cho biết, nỗi đau buồn mà bà cảm nhận sau cái chết của chú chó cưng xinh đẹp là “không thể chịu đựng nổi”.

Câu chuyện về bà Joanie Simpson đã được đăng tải trên Tạp chí Y khoa New England. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI