Món quà cuối năm của bác sĩ dành cho cô gái bị xe tông nát chân khi ngồi trong nhà

06/02/2018 - 15:31

PNO - Bị vướng giữa chiếc bàn và ghế gỗ khi đang ăn tiệc cưới, em Nguyễn Thị Ngọc Thy 18 tuổi bị chiếc xe tải mất thắng đâm gãy nát hai chân.

Chiều 6/2 (tức 21 tháng Chạp), bác sĩ Nguyễn Xuân Anh, chuyên gia vi phẫu ở TP.HCM đến thăm và trao tặng món quà vô cùng ý nghĩa cho gia đình cô gái 18 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Thy. Đây là số tiền hỗ trợ khẩn cấp từ bạn bè của ông để giữ lại đôi chân cho bệnh nhân Ngọc Thy (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) bị xe tải đâm nát đôi chân khi đang ở trong nhà.

Vụ tai nạn đau xót

Mon qua cuoi nam cua bac si danh cho co gai bi xe tong nat chan khi ngoi trong nha
Bị vướng giữa chiếc bàn và ghế gỗ khi đang ăn tiệc cưới, em Nguyễn Thị Ngọc Thy bị chiếc xe tải mất thắng đâm gãy nát hai chân

Nhìn con gái nằm mê man, bà Lê Thị Nga 41 tuổi rơm rớm nước mắt. Bà kể, vụ tai nạn ập đến con gái vào chiều 28/1 khiến gia đình bà bàng hoàng. Chiều hôm đó, khi Thy đang ở trong nhà chơi cùng các anh chị sau tiệc đám cưới người anh họ, bỗng chiếc xe tải do một người bà con điều khiển lao sầm vào nhà.

Các anh chị chạy kịp nhưng Thy chậm chân không tránh được do mắc kẹt giữa chiếc ghế và bàn gỗ. Chiếc xe tải lao thẳng vào Thy. Sau khi san phẳng bàn tiệc, chiếc xe tải chỉ chịu dừng lại sau khi đụng phải thân cây. Vụ tai nạn khiến em bị dập nát 2 chân, được chuyển ngay lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong cùng ngày.

Điều đau xót, chiếc xe tải đó là của một người bà con trong gia đình mang đến nhờ cha của em Thy trước kia là tài xế nhờ sửa chữa. Tuy nhiên, khi chưa kịp sửa, chiếc xe được điều khiển và mất thắng, gây ra tai nạn cho Thy. Ngọc Thy chỉ mới 18 tuổi và đang học nghề uốn tóc để phụ gia đình.

Mon qua cuoi nam cua bac si danh cho co gai bi xe tong nat chan khi ngoi trong nha
Bà Lê Thị Nga, mẹ của Thy rơm rớm nước mắt khi nhận được món quà còn hơn cả tuyệt vời từ bác sĩ "không quen biết trước" Nguyễn Xuân Anh

Vợ chồng bà Nga tìm cách vay mượn khắp nơi để cố chạy chữa cho con gái. Thế nhưng số tiền ngày càng lớn, từ 90 triệu đồng ban đầu ở bệnh viện huyện đến khi vào Bệnh viện Chợ Rẫy tăng dần lên 150 triệu, rồi trên 240 triệu (tính đến ngày 6/2).

Bà Nga bấn loạn, không biết làm sao cứu con, bởi các bác sĩ tiên liệu có thể phải cắt cụt 2 chân mới mong giữ lại tính mạng do hoại tử, nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, phải chạy thận nhân tạo...

Từ cuộc gọi của một người mẹ thương con

Để cứu tính mạng con gái út, phải có số tiền lớn trên 150 triệu đồng; bà Lê Thị Nga không biết bấu víu vào đâu. Bất ngờ có người bạn biết bác sĩ Nguyễn Xuân Anh hay chữa bệnh giúp người nên thử cho bà Nga số điện thoại.

Mon qua cuoi nam cua bac si danh cho co gai bi xe tong nat chan khi ngoi trong nha
Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh đến thăm hỏi, động viên đến em Nguyễn Thị Ngọc Thy chiều 21 tháng Chạp

“Tôi không quen với bác sĩ Xuân Anh nhưng tình cảnh ngặt nghèo quá, làm gì để cứu con, tôi cũng làm. Nghe bác sĩ điều trị nói có thể phải cưa chân con gái, tôi hoảng sợ quá, thử gọi cho bác sĩ Xuân Anh coi có thể chữa trị được chân cho cháu không", bà Nga kể lại.

Bản thân bác sĩ Xuân Anh cũng không thể hỗ trợ số tiền lớn như vậy nên ngay trong ngày 3/2, ông đưa thông tin lên trang Facebook cá nhân để kêu gọi bạn bè trợ giúp: "Bác sĩ đã ghé qua Bệnh viện Chợ Rẫy thăm, tình hình bệnh nhân rất nguy cấp, khả năng cắt cụt hai chân để cứu tính mạng rất cao. Chúng ta cùng nhau đóng góp mỗi người một tay giúp được phần nào chi phí càng tốt các bạn nhé”…

Chỉ 3 ngày sau đó, bác sĩ Nguyễn Xuân Anh cũng không ngờ lời kêu cứu dùm cho một người xa lạ lại có hiệu ứng mạnh không ngờ.

Mon qua cuoi nam cua bac si danh cho co gai bi xe tong nat chan khi ngoi trong nha
 

Đến chiều 6/2, số tiền bạn bè hỗ trợ cho em Thy đã lên 181 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được bác sĩ Nguyễn Xuân Anh đóng vào tiền viện phí để chữa trị cho em Nguyễn Thị Ngọc Thy.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh cho biết lúc đầu, nghe chi phí điều trị chỉ khoảng 150 triệu đồng nên ông kêu gọi bạn bè hỗ trợ khẩn cấp, nhưng sau đó chi phí điều trị tiếp tục tăng lên. Từ tối thứ 6 ngày 3/2 đến chiều thứ hai ngày 5/2, bác sĩ Xuân Anh đã nhận được số tiền 175 triệu đồng từ bạn bè trên cộng đồng mạng khắp nơi gửi về, từ Việt Nam cho đến nước ngoài.

Mon qua cuoi nam cua bac si danh cho co gai bi xe tong nat chan khi ngoi trong nha
 

Hiện em Thy tiếp tục được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật cắt lọc cơ hoại tử vùng mông. Hai chân Thy có thể giữ lại được dù chân bị dập nát phần mềm và gãy xương hở xấu.

Đã có trường hợp một em bé điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng nhận được số tiền 150 triệu đồng sau khi bác sĩ Xuân Anh kêu gọi. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Xuân Anh cho biết chuyện kêu gọi hỗ trợ cho bệnh nhân cũng tùy trường hợp vì chuyện tiền bạc vốn dĩ khá phức tạp và mọi chuyện là tùy duyên.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI