Lý giải nguyên nhân nhiều người khóc sau khi quan hệ tình dục

30/11/2017 - 19:30

PNO - Tình dục khiến cảm xúc yêu đương thăng hoa, vậy tại sao nhiều người lại khóc ngay sau khi quan hệ?

Lợi ích của quan hệ tình dục đã được chứng minh giúp giảm đau, dễ ngủ và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, tác hại của quan hệ tình dục là khiến nhiều người cảm thấy buồn bã và bật khóc ngay sau khi kết thúc cuộc yêu.

Ly giai nguyen nhan nhieu nguoi khoc sau khi quan he tinh duc
 

Cảm giác buồn sau khi quan hệ tình dục có tên gọi post-coital dysphoria (PCD), tức là chứng mất tinh thần sau khi quan hệ. Chuyên gia trị liệu tình dục Mỹ - Ian Kerner giải thích: "Đây là cảm giác buồn bã, tức giận và đau khổ sau khi quan hệ tình dục và thường xảy ra sau khi bạn đạt cực khoái”.

Khi đạt cực khoái, cơ thể làm giải phóng hormone oxytocin, tạo điều kiện cho sự gắn bó và kết nối. Nếu quan hệ tình dục với một đối tác lâu dài mà phụ nữ vẫn bật khóc, điều đó có thể phản ánh sự không hạnh phúc trong mối quan hệ giữa 2 người.

Ngoài ra, những người từng bị chấn thương do kẻ xấu tấn công tình dục trong quá khứ cũng có thể mắc hội chứng bật khóc này khi quan hệ với bạn tình. 

Hội chứng này diễn ra phổ biến. Một cuộc điều tra năm 2015 với đối tượng nữ sinh viên được công bố trên Tạp chí Y học tình dục ghi nhận, có 46% đối tượng tham gia nghiên cứu từng trải qua PCD ít nhất một lần, 5% trong số đó nhiều lần cảm thấy buồn và cô đơn sau khi quan hệ tình dục trong thời gian 4 tuần.

Nghiên cứu này tập trung ở phụ nữ nhưng nó cũng có thể diễn ra ở nam giới.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI