Lang băm nhét cốc kim loại vào hậu môn bệnh nhân để chữa đau dạ dày

03/12/2017 - 09:00

PNO - Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc cốc kim loại cao 21cm bị kẹt sâu trong hậu môn của bệnh nhân.

Một người đàn ông 60 tuổi ở Ấn Độ đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi kết quả chụp X-quang ghi nhận có chiếc cốc kim loại cao 21cm kẹt trong hậu môn.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa và đau dạ dày nhiều tháng trước khi đến bệnh viện. Thời điểm này, ông tìm đến các thầy lang ở địa phương để chữa bệnh. Bệnh nhân đã đồng ý để "lang băm” nhét chiếc cốc kim loại vào sâu trong hậu môn với mục địch chữa… đau dạ dày.

Sau khi chữa bệnh theo cách kỳ lạ như trên, cơn đau của bệnh nhân không hề thuyên giảm. Bệnh nhân tiếp tục được người nhà đưa đi chụp X-quang và nội soi, bác sĩ đã phát hiện chiếc cốc nhựa trong hậu môn của ông.

Lang bam nhet coc kim loai vao hau mon benh nhan de chua dau da day
Chiếc cốc do thầy thuốc ‘lang băm’ địa phương nhét vào hậu môn của bệnh nhân để chữa đau dạ dày.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 90 phút, các bác sĩ đã loại bỏ thành công chiếc cốc ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Bệnh nhân cho biết ông “đã học được một bài học nhớ đời” và sẽ không bao giờ tìm đến các thầy lang địa phương nữa.

Lang bam nhet coc kim loai vao hau mon benh nhan de chua dau da day

“Mọi người đừng tìm đến thầy lang, hãy đi khám bác sĩ có trình độ kể cả khi chỉ bị bệnh nhẹ. Thật không khôn ngoan khi mạo hiểm tính mạng của mình để tiết kiệm tiền”, bệnh nhân chia sẻ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI