Kỷ luật bác sĩ chẩn đoán sai khiến thai nhi suýt bị hút bỏ

08/01/2018 - 12:56

PNO - Sau khi làm rõ sự việc sản phụ tố bác sĩ chẩn đoán sai, suýt phải xử lý thai chết lưu trong khi bé vẫn khỏe mạnh, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã đưa ra hình thức kỷ luật với bác sĩ này.

Sáng 8/1, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã họp hội đồng chuyên môn liên quan tới vụ bác sĩ Nguyễn Văn Tiến bị tố chẩn đoán sai khiến thai phụ N.T.T.M. (26 tuổi, sống ở Gia Lâm, Hà Nội) suýt xử lý "thai chết lưu", trong khi thai này vẫn khỏe mạnh.

Ky luat bac si chan doan sai khien thai nhi suyt bi hut bo
Bệnh nhân N.T.T.M nhận kết luận thai lưu 7 tuần tại Bệnh viện Đức Giang

Thông tin ban đầu từ lãnh đạo bệnh viện cho biết, qua tường trình và xem xét kết quả chẩn đoán, hội đồng chuyên môn xác định bác sĩ này sau khi siêu âm đã thông báo cho chị N.T.T.M. bị thai lưu và cần xử lý thai chết lưu, sau đó có chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Ngay khi tiếp nhận phản ánh của chị M., lãnh đạo Bệnh viện Đức Giang đã chuyển công việc đối với bác sĩ này về làm tại phòng Kế hoạch Tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn.

Trước đó, theo phản ánh của chị N.T.T.M, khoảng hơn 2 giờ sáng 3/1, chị phát hiện bị ra máu âm đạo khi đang mang thai 7 tuần, được người đưa Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu. Tại đây, chị M. được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến siêu âm chẩn đoán, yêu cầu nhập viện với chẩn đoán dọa sảy thai. Sau đó bệnh nhân lại được bác sĩ thông báo thai lưu, phải xử lý thai chết lưu.

Ky luat bac si chan doan sai khien thai nhi suyt bi hut bo

Tuy nhiên, chị N.T.T. M và gia đình không chấp nhận chỉ định trên nên đã chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, sau siêu âm đầu dò, chẩn đoán đã cho kết quả thai nhi vẫn khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Chị M. bức xúc cho rằng, bác sĩ Tiến đã làm việc tắc trách, nếu không đi kiểm tra lại thì chị đã “giết chết” giọt máu của mình.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI