Đừng vắt chanh bỏ vỏ vì công dụng tuyệt vời nhiều người chưa biết

31/12/2017 - 12:30

PNO - Tác dụng của vỏ chanh được ví như một phương thuốc tự nhiên rất có ích cho sức khỏe.

Cây chanh có quả quanh năm là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong việc chế biến các món ngon đãi khách. Rất nhiều người có thói quen uống nước chanh giảm cân và thanh lọc cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, ít ai giữ lại vỏ chanh mà thường vứt chúng đi sau khi sử dụng. 

Dung vat chanh bo vo vi cong dung tuyet voi nhieu nguoi chua biet
 

Thực tế, vỏ chanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong số đó nổi bật nhất là khả năng tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Tác dụng của vỏ chanh

Trong vỏ chanh có chứa lượng vitamin nhiều gấp 5-10 lần so với nước chanh. Dùng vỏ chanh không chỉ làm trẻ hóa sức khỏe mà còn giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng. Các chất chống oxy hóa trong vỏ chanh có thể làm sạch các gốc độc hại và gốc tự do trong cơ thể, nhờ đó cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Dung vat chanh bo vo vi cong dung tuyet voi nhieu nguoi chua biet
 

Bên cạnh đó, chiết xuất vỏ chanh có chứa các hợp chất đặc biệt có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị liệu. Vì vậy, đừng bao giờ vắt chanh bỏ vỏ mà hãy giữ lại chúng để sử dụng.

Sử dụng vỏ chanh như thế nào?

Đầu tiên, hãy rửa sạch quả chanh rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh cho đến khi đông cứng lại hoàn toàn. Sau đó, cho quả chanh đã đông lạnh vào máy xay và xay nát thành bột mịn.

Bạn có thể sử dụng bột chanh này bằng cách rắc vào súp, ngũ cốc, kèm, mì, các món cá và đặc biệt là các loại thức uống. Thêm  bột chanh vào thực phẩm không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời mà còn có lợi cho sức khỏe.

Dung vat chanh bo vo vi cong dung tuyet voi nhieu nguoi chua biet
 

Bạn cũng có thể đông lạnh riêng phần vỏ chanh rồi xay nát như trên. Bằng cách này, toàn bộ vỏ chanh sẽ được sử dụng mà không bị lãng phí. Từ bây giờ, mỗi khi uống nước chanh, bạn hãy nhớ giữ lại vỏ chanh để tận dụng lợi ích của chúng nhé.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI