Dùng thuốc truyền trắng da, một phụ nữ Hà Nội cấp cứu ngay trong đêm

09/05/2018 - 21:47

PNO - Sau khi dùng thuốc truyền trắng da ở một cơ sở làm đẹp, chị Nguyễn Thị H. bỗng dưng có triệu chứng rét run, nôn mửa và khó thở... phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm.

Tối 9/5, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) cho biết vừa cấp cứu chị Nguyễn Thị H. (39 tuổi, sống ở huyện Đống Đa) nổi ban đỏ, run người, khó thở... sau khi dùng thuốc truyền trắng da

Dung thuoc truyen trang da, mot phu nu Ha Noi cap cuu ngay trong dem
 

Chị H. cho biết, ngày 8/5, chị được một cơ sở thẩm mỹ cho thuốc truyền trắng da để chăm sóc sắc đẹp. Và khi trở về nhà vào lúc 23 giờ, chị bắt đầu có cảm giác run lạnh, nôn liên tục.

Nghĩ bị cảm nên người nhà đã bôi dầu, đánh gió cho chị nhưng không đỡ. Tình trạng của chị ngày càng xấu hơn nên gia đình đã đưa bệnh nhân vào bệnh viện để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Bưu điện, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp sốc phản vệ, nguy cơ tử vong cao nếu được cấp cứu kịp thời. Chị H. cũng kịp nhờ người quen mang theo vỏ của 2 loại thuốc đã sử dụng tới bệnh viện.

Dung thuoc truyen trang da, mot phu nu Ha Noi cap cuu ngay trong dem
Hai loại thuốc kích trắng da mà chị H. đã được sử dụng

Ngay lập tức, bệnh nhân H. đã được chỉ định tiêm và truyền Adrenalin liên tục theo đúng phác đồ xử trí phản vệ. Hiện sức khỏe của chị đã dần ổn định.

Theo Bác sĩ Dương Vương Trung – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bưu điện cho biết, trường hợp của chị H. không phải là hiếm gặp. Thực tế, rất nhiều chị em đang nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực, dùng thuốc truyền trắng da... ở các cơ sở chưa được cấp phép hoặc không uy tín.

Do đó, khi có tình huống không mong muốn hoặc sốc phản vệ với thành phần thuôc, tiêm truyền... sẽ không thể xử trí kịp thời, tiềm ẩn nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Dung thuoc truyen trang da, mot phu nu Ha Noi cap cuu ngay trong dem
 

Các bác sĩ khuyến cáo, chị em không nên chạy theo trào lưu, tin tưởng hoàn toàn vào các quảng cáo theo kiểu truyền miệng hoặc sự lôi kéo của tập thể hoặc cá nhân nào đó. Nếu trong quá trình thực hiện mà nhận thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì phải nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi, cấp cứu kịp thời.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI