Cụ ông 85 tuổi được yêu cầu siêu âm… thai

14/08/2018 - 15:01

PNO - Trong phiếu yêu cầu siêu âm của ông Trần Tiến L. (nam giới, 85 tuổi), bệnh nhân này được yêu cầu làm xét nghiệm siêu âm… Doppler thai nhi, trong đó bao gồm cả thai, nhau thai, dây rốn và động mạch tử cung

Ngày 14/8, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh "Phiếu yêu cầu siêu âm" của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108), trong đó, bệnh nhân nam được bác sĩ yêu cầu… siêu âm thai nhi.

Cu ong 85 tuoi duoc yeu cau sieu am… thai
Phiếu yêu cầu siêu âm gặp nhầm lẫn "dở khóc dở cười" vì lỗi đánh máy.

Cụ thể, ông Trần Tiến L., 85 tuổi, thuộc diện bảo hiểm y tế - Quân hưu, tới khám bệnh tại phòng khám Tiết niệu của Bệnh viện 108 vào ngày 8/8/2018. Trong phiếu yêu cầu siêu âm, phần yêu cầu xét nghiệm, ghi rõ: “Siêu âm Doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung)”.

Trước sự việc này, Bệnh viện 108 thừa nhận có nhầm lẫn trên. Nguyên nhân do điều dưỡng sơ suất khi đánh máy. Bệnh viện 108 đã nhắc nhở bác sĩ và điều dưỡng cẩn thận hơn trong công việc.

Thông tin “dở khóc, dở cười” này không phải lần đầu tiên xuất hiện. Trước đó, một bệnh nhân nam ở Phú Quốc khi vào phòng khám tư cũng nhận được kết quả "Siêu âm tử cung và buồng trứng… bình thường".

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI