“Con ơi hãy tỉnh lại đi, còn 10 ngày nữa nhà mình đón Tết rồi”

17/01/2017 - 12:35

PNO - “Không phải bị bệnh như con người ta, sao cứ nằm hôn mê hoài vậy con. Con ơi hãy tỉnh lại đi” – người nhà bệnh nhi N.G.K. (6 tuổi, Long An) kêu gào khi bác sĩ cho biết bé đang nguy kịch, khó qua khỏi.

Vì gia cảnh khó khăn, nên gia đình bé K. phải chuyển từ tỉnh Ninh Thuận vào tận Long An lập nghiệp. Những ngày cuối năm, trong lúc gia đình đang dọn dẹp nhà cửa thì bé K. bỗng dưng “biến mất”.

“Con oi hay tinh lai di, con 10 ngay nua nha minh don Tet roi”
 

Sau khi hô hoán, tìm kiếm khắp nơi, người nhà phát hiện bé đang nằm bất động gần máy bơm nước được đặt ở một khe đất nhỏ sát hông nhà. Bé bị điện giật, nằm bất tỉnh, tím tái.

Bệnh nhi được chuyển vội đến phòng khám gần nhà, các bác sĩ phải thực hiện ấn tim đến 40 phút, tim bé mới bắt đầu đập thình thịch trở lại. Bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa (tỉnh Long An). Sau đó lại được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Tại đây, các bác sĩ ghi nhận, bé K. bị hôn mê, co giật và sau một ngày điều trị bé vẫn chưa tỉnh, mắt bị “bất động” không phản xạ được với ánh sáng. Hiện bệnh nhi đang được thở máy và cho dùng thuốc vận mạch để hỗ trợ tim.

“Con oi hay tinh lai di, con 10 ngay nua nha minh don Tet roi”
 

Theo các bác sĩ, với những bé bị ngưng tim ngưng thở thì thời gian vàng để hồi sức tim phổi cho bé thở lại phải được thực hiện trong vòng 4 phút, còn bé K. khi phát hiện thì bé đã ngưng tim ngưng thở quá lâu. Tiên lượng, bé K. đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng rất xấu.

Và trong 10 trường hợp như bé thì chỉ có một ca may mắn được cứu sống nhưng khả năng di chứng lên não cũng cao.

Qua trường hợp của bé K., các bác sĩ mong muốn nhiều gia đình hãy để những dụng cụ điện xa tầm tay trẻ nhỏ, hoặc đặt vào khung… rào chắn, khóa lại. 

Ngọc Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI