Áp lực ca khúc hit của ca sĩ trẻ

27/04/2018 - 18:52

PNO - Đối với ca sĩ trẻ, việc tìm được một ca khúc hay, phù hợp là bước quan trọng đầu tiên vì nếu may mắn thành hit, tên tuổi của họ được biết đến nhanh hơn.

Ca sĩ Erik gọi việc sở hữu ca khúc hit đình đám – Sau tất cả (năm 2016) là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của mình. Tuy nhiên, với anh đó cũng là áp lực khủng khiếp, khi yêu cầu sản phẩm sau phải tốt hơn, được chú ý hơn sản phẩm trước được đặt ra để tồn tại trong showbiz.  

Ap luc ca khuc hit cua ca si tre
Ca sĩ Erik ra mắt ca khúc Chạm đáy nỗi đau và hy vọng sản phẩm âm nhạc mới sẽ trở thành hit

“Tôi rất áp lực trước việc ra mắt sản phẩm vì từ ca khúc đầu tiên (Sau tất cả - PV), tên tuổi Erik đã được mọi người biết đến. Tôi may mắn được quản lý giới thiệu đến gặp nhạc sĩ Mr Siro. Tôi không hy vọng được anh sáng tác ca khúc riêng cho mình nhưng có nói nguyện vọng được hát sáng tác của anh. Rồi một ngày, nhạc sĩ gửi nhạc cho tôi và nghe bản demo, tôi tật sự rất sung sướng”, Erik chia sẻ trong buổi ra mắt MV Chạm đáy nỗi đau chiều nay, 27/4.  

Ap luc ca khuc hit cua ca si tre
Đây là lần đầu tiên Erik hợp tác với nhạc sĩ Mr Siro

Trong năm qua, nhạc sĩ Mr Siro là người góp phần tạo nên những kỷ lục mới cho âm nhạc khi ra mắt Em gái mưa do Hương Tràm thể hiện, Sống xa anh chẳng dễ dàng do Bảo Anh thể hiện… Với Em gái mưa, tên tuổi của Hương Tràm và ca khúc đã nổi lên như một hiện tượng trong thị trường âm nhạc. Ca khúc này cũng mang về nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá dành cho Hương Tràm, người vốn sở hữu nhiều ca khúc hay nhưng chưa tạo được ấn tượng mạnh như Em gái mưa.

Do vậy, việc Erik tìm đến Mr Siro được nhiều người đồn đoán rằng anh muốn sở hữu một bản hit tương tự. 

Ap luc ca khuc hit cua ca si tre
Trong năm vừa qua, Erik nhận về nhiều giải thưởng âm nhạc và dần khẳng định tên tuổi trong dàn ca sĩ trẻ thời điểm hiện tại

“Tôi áp lực nhưng không vì đó mà bắt buộc tôi phải tìm đến những nhạc sĩ đã tạo hit hay đang nổi tiếng để đặt hàng ca khúc cho mình. Bây giờ, khi chuyên môn và kinh nghiệm trong nghề cũng đã nhiều hơn, tôi muốn thử sức ở nhiều phong cách nhạc với nhiều nhạc sĩ. Trước đây, nhạc sĩ Khắc Hưng đã từng tạo hit cho tôi nhưng tôi muốn mình đa dạng phong cách hơn, chứ không chạy theo độ nổi tiếng của nhạc sĩ vì anh Khắc Hưng cũng đã sáng tác nhiều ca khúc thành hit”, nam ca sĩ chia sẻ.

Clip Erik thể hiện Chạm đáy nỗi đau tại sân khấu:

 

Với Chạm đáy nỗi đau vừa ra mắt, Erik và ê-kíp hy vọng ca khúc này sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Theo Erik, đây là sản phẩm âm nhạc ballad cuối cùng trong năm. Anh sẽ tạm dừng hát nhạc buồn một thời gian để thử sức ở những thể loại âm nhạc sôi động hơn trong thời gian tới.

MV Chạm đáy nỗi đau kể về câu chuyện tình yêu giữa 1 cô gái và 2 chàng trai. Nhân vật nữ chính do Jun Vũ đảm nhận đang quen một cậu nhóc tính tình trẻ con trong khi bản thân lại cảm mến sự chín chắn, trưởng thành của một người con trai khác. Erik xuất hiện trong MV với vai trò là người yêu nhỏ tuổi của Jun Vũ. 

Ap luc ca khuc hit cua ca si tre
MV Chạm đáy nỗi đau chính thức lên sóng vào lúc 18 giờ hôm nay, 27/4

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI