Những lúc giận mẹ cần đeo mặt nạ

08/05/2017 - 16:15

PNO - Người lớn cũng cần đeo mặt nạ. Nhất là những lúc mẹ giận đó, đeo để che cái mặt nhăn nhăn, ngầu ngầu lại cho bớt xấu.

Anh Hai làm cho con một chiếc mặt nạ giấy che đôi mắt, chiếm đến nửa mặt, kiểu mặt nạ của các chiến binh ngày xưa chứ không phải mặt nạ siêu nhân rằn ri, dữ tợn như bây giờ. Con thích lắm, mang vô lớp khoe. Các bạn xúm lại, nam có, nữ có, ai cũng xin một cái. Con hứa sẽ về nhờ anh làm cho năm, sáu, bảy, tám cái nữa để tặng bạn.

Nhưng anh Hai… không làm vì: “Tại sao Bo hứa bừa như vậy? Phải suy nghĩ là mình có làm được hay không rồi hãy hứa chứ”. Một cách dạy em của anh Hai, nay 16 tuổi. 

Nhung luc gian me can deo mat na
Ảnh minh họa

Nhưng con trai út của mẹ “không phải tay thường”, đáp lại lời anh: “Bo biết Bo không làm được nhưng anh Hai làm được. Vì các bạn Bo đứa nào cũng… thấy thương hết hà. Không lẽ anh Hai không thương em bé sao?”.

Vậy là anh Hai lúi húi làm, để em mình thực hiện lời hứa, mà cũng là để mình không bị mang tiếng “không thương em bé”. Một chiếc quá dễ, hai chiếc cũng dễ, nhưng tới năm, sáu, bảy, tám chiếc mặt nạ thì bàn tay cắt kéo, vẽ vời đã bắt đầu mỏi nên anh làm… càng lúc càng xấu, cái sau xấu hơn cái trước. 

Được mười chiếc mặt nạ, nhưng chỉ hơn nửa số đó là đẹp. Con cầm xấp mặt nạ giấy ngần ngừ: “Cái đẹp, cái xấu, không đều gì hết, biết cho bạn nào đây? Nếu đứa nào cũng xí cái đẹp, thì cái xấu cho ai?”. Anh Hai sửng cồ: “Mệt à nha, làm cả buổi chưa nghe cảm ơn mà còn chê này chê nọ. Thôi, khỏi tặng đứa nào hết là xong”. Con phụng phịu cảm ơn anh rồi cất xấp mặt nạ vô cặp.

Bữa sau, đi học về, con chìa ra chiếc mặt nạ còn lại nhưng đã được tô vẽ bằng bút sáp màu trông thật ngộ nghĩnh. Chỗ sau đuôi mắt là cái bông hoa nhỏ đỏ tươi, dưới hoa là mấy nét màu chấm đen đen… “Bo tặng mẹ cái này nha! Là cái mặt nạ xấu nhất không bạn nào nhận đó. Nhưng Bo với bạn Ngọc Tuyền đã tô màu cho nó đẹp lại rồi. Mẹ đeo đi, đủ màu đẹp lắm”. 

Mẹ hỏi ý nghĩa những bông hoa màu đỏ kia, con nói là vì Bo thích màu đỏ, tô màu đỏ lên giấy trắng rất đẹp. “Vậy còn mấy cái chấm đen?”. “Là bụi bặm đó, mẹ đi làm ngoài đường nên bị bụi bám vô”.

“Nhưng mẹ là người lớn mà, đâu cần đeo mặt nạ đồ chơi của con nít?” - mẹ trả lời. Con đáp: “Không, người lớn cũng cần đeo mặt nạ. Nhất là những lúc mẹ giận đó, đeo để che cái mặt nhăn nhăn, ngầu ngầu lại cho bớt xấu”.

Ôi, con trai của mẹ, ngọn đèn sáng trưng của đời mẹ. Cảm ơn con về những lời trẻ thơ nhưng vô cùng ý nghĩa dành cho mẹ giữa cuộc sống này.

Trang Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI