Chữa đau đầu bằng mẹo hiệu quả

21/07/2018 - 15:00

PNO - Đau đầu còn ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và tập trung của bạn. Sau đây là những mẹo đơn giản giúp bạn giảm đau đầu.

Quan hệ tình dục

Chua dau dau bang meo hieu qua
 

Một nghiên cứu ở Đức năm 2013 chỉ ra rằng quan hệ tình dục (hoặc thủ dâm) có thể giúp giảm đau đầu. Theo chuyên gia, tình dục làm tăng nồng độ oxytocin (một loại hormone vui sướng) và các endorphin (chất dẫn truyền thần kinh) trong não của bạn, đó chính là những loại thuốc giảm đau tự nhiên.

Ngưng nhai kẹo cao su

Chua dau dau bang meo hieu qua
 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người nhai kẹo cao su (thường là thanh thiếu niên) dễ bị đau đầu. Lý do là vì sự chuyển động liên tục của hàm làm khớp thái dương hoạt động quá nhiều. Điều này sẽ gây ra chứng đau đầu.

Nới lỏng tóc

Chua dau dau bang meo hieu qua
 

Kiểu cột tóc đuôi gà cao là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Khi bạn búi tóc hoặc cột tóc quá chặt, các dây thần kinh ở da đầu sẽ bị kéo căng gây ra tình trạng đau đầu. Vì vậy, bạn chỉ nên búi tóc hoặc buộc tóc đuôi gà vào một số dịp nhất định.

Uống cà phê

Chua dau dau bang meo hieu qua
 

Một tách cà phê không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo hơn mà còn giúp giảm đau đầu. Caffein trong cà phê có tác dụng giảm đau nhẹ nếu tiêu thụ trong giai đoạn đầu của cơn đau. Điều quan trọng là không được lạm dụng cà phê vì bạn có thể bị lệ thuộc vào nó.

Tắm nước nóng

Chua dau dau bang meo hieu qua
 

Tắm vòi sen với nước ấm là một cách giảm đau đầu hiệu quả. Tắm nước nóng làm giảm căng thẳng bằng cách nới lỏng các cơ ở vùng đầu, vai và cổ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI