Cách điều trị hơi thở có mùi tại nhà bạn nên thử

26/06/2018 - 09:00

PNO - Có nhiều nguyên nhân hôi miệng, từ những lý do nhỏ nhặt đến những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Vi khuẩn trong miệng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nguyên nhân hôi miệng là sự tích tụ vi khuẩn trong miệng, bao gồm các bộ phận như răng, nướu răng và lưỡi.

Cach dieu tri hoi tho co mui tai nha ban nen thu
 

Thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể gây ra tình trạng này, ngoài ra còn có thể do miệng bị khô, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Đây cũng là lý do vì sao hơi thở của chúng ta thường có mùi khó chịu vào buổi sáng, vì thiếu nước bọt trong miệng khi ngủ khiến miệng bị khô.

Bệnh tật và thuốc men

Bệnh tật và thuốc men có thể ảnh hưởng đến mùi của hơi thở. Nếu hơi thở có mùi nặng hơn so với hiện tượng hôi miệng thông thường, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy phổi đang gặp vấn đề.

Cach dieu tri hoi tho co mui tai nha ban nen thu
 

Hơi thở hôi cũng có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường hô hấp, chứng trào ngược mãn tính hay viêm amidan. Trong một số trường hợp, tác dụng phụ của thuốc cũng có thể thúc đẩy mùi hôi của hơi thở.

Rượu, thuốc lá và chế độ ăn

Nguyên nhân hôi miệng có thể được kích hoạt bởi thói quen hút thuốc lá hoặc uống rượu. Rượu gây ra tình trạng mất nước, còn thuốc lá không chỉ làm khô miệng mà còn tăng lượng chất tạo mùi trong cơ thể.

Cach dieu tri hoi tho co mui tai nha ban nen thu
 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng chế độ ăn ít năng lượng hoặc thói quen bỏ bữa có thể là nguyên nhân gây hôi miệng. Một số loại thực phẩm như tỏi, hành tây, bắp cải, súp lơ và củ cải cũng có thể là thủ phạm.

Nếu không chắc chắn về nguyên nhân gây hôi miệng của mình, bạn hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị. Nếu muốn thực hiện một vài thay đổi trong lối sống để giảm nguy cơ hôi miệng, hãy áp dụng các biện pháp sau đây:

Vệ sinh đúng cách

Cach dieu tri hoi tho co mui tai nha ban nen thu
 

Đánh răng 2 lần mỗi ngày, sử dụng dụng cụ cạo lưỡi, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn. Điều này đặc biệt quan trọng với những người có nguy cơ bị hôi miệng (chẳng hạn như người đeo niềng răng hoặc răng giả). Ngoài ra bạn nên đến nha sĩ định kỳ ít nhất 2 lần mỗi năm và nhớ thay bàn chải thường xuyên.

Uống nhiều nước

Cach dieu tri hoi tho co mui tai nha ban nen thu
 

Uống nhiều nước hơn trong ngày và tránh các loại thức uống như soda vì nó có thể làm mòn men răng. Các loại trái cây như táo, cà rốt, cần tây có thể hoạt động như một loại bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ các thực phẩm bị mắc giữa các kẽ răng.
Một cách khác để giữ ẩm cho vùng miệng là nhai kẹo cao su. Hành động này kích thích tiết nước bọt nhiều hơn, qua đó giảm bớt mùi của hơi thở.

Biện pháp khắc phục tại nhà

Nhai lá bạc hà tươi hoặc mùi tây có thể khắc phục mùi hơi thở. Mùi tây có chứa chất diệp lục ngăn cản việc tạo ra các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi – có tác dụng thúc đẩy mùi hôi trong hơi thở.

Cach dieu tri hoi tho co mui tai nha ban nen thu
 

Bạn cũng có thể tư chế nước súc miệng tại nhà bằng cách thêm một thìa baking soda vào một cốc nước ấm với vài giọt tinh dầu xá xị.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI