Bệnh viện Quận 11 lần đầu cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho cụ bà 82 tuổi

08/07/2018 - 09:44

PNO - Nếu không cấy máy tạo nhịp tim kịp thời, sau một thời gian bệnh nhân có thể bị suy tim nặng nề, dẫn đến rối loạn nhịp tim, ngưng tim.

Bác sĩ Đặng Trường Tiến, khoa Tim mạch - Chuyển hóa, Bệnh viện Quận 11 TP.HCM cho biết lần đầu tiên bệnh viện này cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho cụ bà Nguyễn Thị A. 82 tuổi bị hội chứng suy nút xoang (hội chứng nhịp nhanh, nhịp chậm), có nhịp dưới 40 lần/ phút lúc thức.

Benh vien Quan 11 lan dau cay may tao nhip tim vinh vien cho cu ba 82 tuoi

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, ăn kém, khó thở, nhịp tim chậm, hồi hộp, đánh trống ngực, kèm theo những đợt xây xẩm mặt mày, bệnh nhân đang điều trị tăng huyết áp, có tiền sử suy tim, theo dõi nhiễm trùng tiểu.

Theo bác sĩ Tiến, nếu không cấy máy tạo nhịp tim kịp thời, sau một thời gian bệnh nhân có thể bị suy tim nặng nề, dẫn đến rối loạn nhịp tim, ngưng tim.

Tuy nhiên, bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn nên bệnh viện huy động các mạnh thường quân để phẫu thuật và đặt máy tạo nhịp miễn phí cho bà A.

Cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một trong những thủ thuật phức tạp và  khó trong việc điều trị các bệnh lý về tim mạch, đây cũng là trường hợp đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện Quận 11.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI