Bé trai bị phỏng 86% cơ thể vẫn ung dung về nhà vì không thấy… nóng

26/04/2018 - 17:19

PNO - Bệnh nhi không nghĩ mình bị phỏng bởi chẳng cảm thấy nóng rát, mãi tới 5 ngày sau lớp da mới bong tróc và bung ra.

Ngày 26/4, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết lần đầu tiên ghi nhận một trường hợp bị phỏng tới 86% diện tích cơ thể mà lớp da không hề phồng rộp, bong tróc.

Mãi tới 5 ngày sau khi nhập viện, từng mảng da của bệnh nhi mới từ từ rộp lên, hoại tử. Đến lúc này các bác sĩ mới đánh giá chính xác được độ sâu của vết thương.

Be trai bi phong 86% co the van ung dung ve nha vi khong thay… nong
Bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: Thanh Huyền.

Bệnh nhi là bé trai, tên N. M. Q., 12 tuổi, sống tại tỉnh Bình Phước. Bé Q. được ba chở xe máy và xảy ra va chạm với xe chở dầu điều (loại dầu công nghiệp dùng pha với sơn). Cả hai cha con bé Q. bị dầu điều dội ướt người.

Do không thấy nóng rát hay biểu hiện bất thường, chỉ thấy người dính dầu dơ dáy nên bé Q. và ba về nhà đi tắm, mãi tới giờ thứ 9 sau tai nạn mới nhập viện để kiểm tra.

Điều trị cho bé Q. là bác sĩ Diệp Quế Trinh, Phó khoa Phỏng – Tạo hình của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bản thân bác sĩ Trinh còn bất ngờ: “Nhìn bên ngoài chúng tôi nghĩ cùng lắm chỉ phỏng độ 1. Ai ngờ 5 ngày sau da của bé mới xuất hiện dấu hiệu hoại tử. Chúng tôi tiến hành cắt lọc rất sâu vẫn chưa thấy sạch”.

Đến lúc này, bệnh nhi mới được đánh giá chính xác độ tổn thương: phỏng độ 3 trên 20% diện tích cơ thể, phỏng độ 2 gần 70% diện tích cơ thể. Dự kiến bé sẽ tiếp tục trải qua lần cắt lọc da thứ hai vào ngày mai.

Tình trạng của ba bé Q. cũng tương tự, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây được coi là trường hợp phỏng hóa chất. Được biết, thành phần chính của dầu điều là axit.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI