Nụ cười của con

20/09/2013 - 20:40

PNO - PN - Con biết không, nụ cười khoe hai cái răng “thỏ” hồn nhiên, trong trẻo của con đã giúp ba quên đi bao điều phiền muộn. Ba quên những đêm thao thức khi con vặn mình sốt cao, bỏ ăn, bỏ bú... Ba cũng vơi bớt những nhọc nhằn, vất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cho đến khi con ra đời, ba vẫn mong mình sẽ có con gái đầu lòng vì nghĩ: con gái dễ thương, hay làm nũng và hay quấn quýt bên ba.

Ba hiểu, mình hạnh phúc, tự tin hơn vì có con. Mỗi khi đi làm về, nhìn ánh mắt trong ngần, đôi chân bé nhỏ bò rất nhanh về phía ba, miệng cười toe toét là bao mệt nhọc của ba tan biến.

Nu cuoi cua con

Tuổi thơ của ba hiếm nụ cười. Ba cứ như một con ốc, lúc nào cũng giấu mình trong cái vỏ. Ba tự ti, mặc cảm bởi sự nghèo khó. Sáu tuổi, ba phải đi lượm củi. Lớn hơn một chút, ba đi đào củ mì, mót khoai... Mười tuổi, ba đi học bằng chân trần từ nhà đến trường gần 8km. Sau giờ học, thay vì cùng bạn bè chơi những trò trẻ con như: bắn bi, chơi năm mười thì ba phải về nhà, ngụp lặn dưới làn nước lạnh mò cua, bắt cá. Năm ba 14 tuổi, ông nội con qua đời.

Ba tự mình dò dẫm, tự bươn chải để có thể tiếp tục tự học. Đến nay, sau bao nhiêu năm vượt khó, cuộc sống dần ổn định, ba vẫn chưa có thể có một nụ cười sảng khoái, mãn nguyện.

Vì thế, ba rất yêu nụ cười, ánh mắt hồn nhiên của con. Ba tự hứa, mình sẽ cố gắng làm tất cả những điều có thể để con có một cuộc sống an lạc, tự tin.

 Ba “Quý Ròm”

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI