Bé 4 tuổi tử vong sau khi ăn nấm cha hái ở rừng

29/05/2018 - 13:14

PNO - Người cha vào rừng hái nấm đem về cho cả nhà ăn bữa cơm tối. Con trai anh tử vong sau đó vì trúng nấm độc.

Bé Cao Hoàng Vương (4 tuổi, ở huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) đã tử vong sáng 29/5 tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vì ăn phải nấm độc trong bữa cơm tối ở nhà.

Bà Cao Thị Bông - cô ruột của cháu bé cho biết, chiều tối 24/5, gia đình em trai có ăn nấm. Đến sáng 25/5, cha của bé Vương được đưa vào Bệnh viện huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) do gặp các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Sau 2 ngày hôn mê, người cha đã tỉnh lại.

Be 4 tuoi tu vong sau khi an nam cha hai o rung
Nấm tròng gà có màu sắc sặc sỡ. Theo lời người nhà, gia đình bé Vương đã ăn loại nấm này

Ngoài bé Vương và cha, còn có bà nội, mẹ và 2 anh cũng vào cấp cứu tại bệnh viện này. Cả nhà nhận thuốc mang về uống do tuy có nôn ói, tiêu chảy nhưng vẫn đi lại được.

Riêng bé Vương, đến 3g sáng 26/5 lên cơn co giật và được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 khoảng 22h tối cùng ngày. Lúc nhập viện, bé Vương đã hôn mê, gan thận đều tổn thương nặng, buộc phải lọc máu nhưng sau 3 ngày đã tử vong. Do cha và mẹ đều phải cấp cứu nên các cô ruột của bé ở bên cạnh cháu bé trong những ngày nhập viện và lo hậu sự cho bé.

Mẹ của bé Vương hiện đang nguy kịch tại Bệnh viện tỉnh Tây Ninh. Cha mẹ bé Vương làm thuê để sinh sống, gia đình có đến 6 đứa con. Người cha kiếm thức ăn cho các con bằng cách bắt cá, ếch, nhái…

Be 4 tuoi tu vong sau khi an nam cha hai o rung
Bé Vương dù được cấp cứu nhưng gan thận bị tổn thương quá nặng nên không qua khỏi

Thời điểm này vào đầu mùa nấm nên người cha vào rừng hái nấm. Bữa ăn cho cả nhà hôm 24/5 là món nấm xào được chế biến từ nấm tròng gà (có màu cam), nấm trứng ngỗng (màu trắng) và nấm sao. Người nhà cho biết người dân vẫn có thói quen vào rừng hái các loại nấm này để ăn bình thường.

Một bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết khoảng hơn 5 năm nay, bệnh viện mới gặp lại ca tử vong do ngộ độc nấm.

Các loại nấm có màu sắc sặc sỡ thường là nấm độc, vì thế người dân cần phải hết sức cẩn trọng khi hái và ăn các loại nấm mọc hoang trong rừng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI