Bát nháo thị trường filler làm đẹp

06/05/2018 - 06:41

PNO - Filler đang lên ngôi trong ngành làm đẹp, thị trường này tại Việt Nam hiện rất đa dạng, thượng vàng hạ cám, khó kiểm soát.

Giá thành mỗi cc filler có thể lên tới gần chục triệu đồng nhưng có nơi lại rao với giá chỉ hơn một triệu đồng. Các vụ biến chứng phải nhập viện do chích filler cũng không hề ít.

Các thể loại combo trẻ hóa giá rẻ giật mình

Chị P.K.N., 42 tuổi, ngụ tại phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM, nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tranh thủ đi chích filler xóa nếp nhăn mắt. Chị N. làm đẹp tại spa B., ngay trong khu chung cư chị ở. Spa này đang tung ra gói tri ân khách hàng, giảm 50% giá thành filler. Loại filler mà spa này chích cho chị N. sản xuất tại Thụy Điển, thương hiệu S., bình thường có giá 6 triệu đồng/cc, nay chỉ còn 3 triệu đồng.

Chị N. kể, quy trình chích filler khá đơn giản, không đau đớn. Kỹ thuật viên của spa đưa cho chị xem xi lanh filler còn trong hộp chưa bóc để xác nhận tình trạng nguyên vẹn của hộp filler. Sau đó chị được nhân viên spa yêu cầu nằm lên chiếc giường massage trải khăn lông trắng muốt. Chị được massage mặt, thư giãn, rửa mặt sạch sẽ. Không gian spa thanh thoát, khách hàng thưởng thức mùi tinh dầu sả và tiếng nhạc nhẹ nhàng réo rắt.

Lúc này nhân viên mới đeo găng tay y tế, lấy bông thấm cồn sát khuẩn vùng da trên mặt và xé bao ni-lông, lấy xi lanh filler ra tiêm cho khách. Khoảng 15 phút sau khi chích filler chị N. được đưa cho chiếc gương cầm tay, thấy mí mắt có vẻ hơi bị sưng húp nên thắc mắc. Nhân viên spa giải thích, đó là hiện tượng bình thường, chỉ vài ngày sau mắt sẽ hết sưng, đảm bảo chị sẽ trẻ ra ít nhất chục tuổi.

Bat nhao thi truong filler lam dep
Cẩn thận với filler xách tay gắn mác ngoại

Không chỉ riêng spa B., rất nhiều spa và thẩm mỹ viện trên địa bàn TP.HCM đang tung ra các gói khuyến mãi nhân dịp hè. Filler được quảng cáo rất đa dạng, của nhiều thương hiệu xuất xứ Hàn Quốc như R., M., S., E. Bên cạnh đó là filler hiệu R., J., xuất xứ Mỹ. Còn có cả filler được chủ spa giới thiệu nhập từ Thụy Điển và các nước châu Âu.

Filler xách tay xứ Hàn đổ đống tìm đại lý phân phối

Chẳng phải spa và thẩm mỹ viện mới có filler, hiện trên mạng xã hội có rất nhiều cá nhân đăng tin tìm kiếm đối tác phân phối filler xách tay. Một cá nhân đăng tải đã nhập về mấy chục thùng filler từ Hàn Quốc, các thương hiệu R., S., M., E… giá thành chỉ từ 1-2 triệu đồng/cc, ai có nhu cầu hợp tác kinh doanh, làm đại lý phân phối thì để lại số điện thoại sẽ có người liên lạc. Dưới dòng thông tin đăng tải tìm kiếm đối tác phân phối filler xứ Hàn là hình ảnh các gói filler đổ đống dưới đất.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, filler là một kỹ thuật phải được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo chuyên ngành thẩm mỹ, bởi trong quá trình chích filler, tay nghề yếu có thể chích nhầm các mạch máu, cơ, gây biến chứng nguy hiểm. Thế nhưng, theo khảo sát của phóng viên, dịch vụ chích filler được làm ở mọi nơi như spa, thậm chí ở cả các tiệm uốn tóc bình dân.

Khi đi gội đầu ở tiệm uốn tóc tại khu vực huyện Nhà Bè, chúng tôi được cô nhân viên mời chào chích filler trẻ hóa gương mặt. “Nhân dịp lễ, tiệm em có khuyến mãi siêu khủng đó chị, có những combo trẻ hóa như sau, chị tham khảo có nhu cầu làm thử giùm tụi em: trẻ hóa toàn bộ gương mặt giá 20 triệu đồng giảm còn 10 triệu đồng (trẻ ra 18 tuổi), gói trẻ ra 10 tuổi (15 triệu giảm còn 7 triệu đồng), gói trẻ ra ít nhất 5-7 tuổi (10 triệu giảm còn 5 triệu đồng)”, cô nhân viên nhiệt tình tư vấn. Khi được hỏi ai sẽ chích filler cho khách, nhân viên khẳng định: “Em sẽ chích luôn cho chị. Em được đào tạo bài bản từ một spa nổi tiếng trong Phú Mỹ Hưng rồi, chị cứ yên tâm”.

Thực tế, năm nào khoa Khám A, Bệnh viện Hùng Vương cũng ghi nhận các trường hợp bị biến chứng do nâng ngực bằng filler mà thực chất là silicon lỏng. Điển hình nhất là trường hợp của chị T.T.X., 23 tuổi, ngụ tại tỉnh Kiên Giang. Bác sĩ Nguyễn Vũ Mỹ Linh - Trưởng khoa Khám A của Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ: do vòng một khiêm tốn, chị X. đến bệnh viện tư vấn nâng ngực.

Tuy nhiên giá thành đặt túi ngực vượt quá khả năng kinh tế của chị, do đó chị X. quyết định nghe lời giới thiệu của người quen, đến một tiệm uốn tóc trên địa bàn TP.HCM để chích filler với giá trọn gói chỉ 5 triệu đồng. Một tuần sau, chị X. bị áp xe, mưng mủ hai vú. Kết quả chụp MRI tại bệnh viện cho thấy, thứ được chích vào ngực chị X. chính là silicon lỏng. Muốn điều trị triệt để chỉ còn cách nạo bỏ hết mô tuyến vú, bởi các cục silicon đã phát tán, lan sâu. Đây là trường hợp hết sức đáng tiếc bởi bệnh nhân chưa lập gia đình.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Mỹ Linh khuyến cáo người dân, hãy đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép để tránh tiền mất tật mang. Một cc filler loại tốt giá trung bình trên thị trường có giá 7 triệu đồng/cc. Vì vậy, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn cảnh báo khách hàng nói không với filler xách tay, vì không ai đảm bảo được nguồn gốc của những loại filler này.

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI