Bảo quản rau trong túi giấy hay túi ni lông?

07/08/2018 - 18:00

PNO - Túi ni lông hoặc túi hút chân không về cơ bản đều được chế tạo từ sợi nhựa tổng hợp với nhiều loại phổ biến như túi HD, túi PE, túi PP.

* Gia đình tôi thường đi chợ mua rau củ quả tươi để dành ăn trong vài ngày. Thế nhưng tôi không biết bảo quản rau thế nào cho tươi lâu, để ở ngoài thì sợ héo. Khi bảo quản, tôi nên dùng túi ni lông hay chỉ gói bằng giấy?

Đinh Thị Loan (31 tuổi, Ninh Bình)

* PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam - phân tích: Các loại túi ni lông/túi nhựa, đặc biệt là túi hút chân không có rất nhiều ưu điểm so với túi giấy, nhất là trong việc bảo vệ thực phẩm khỏi nhiễm bẩn và nhiễm khuẩn; trong khi túi giấy thông thường không thể thực hiện được việc này.

Tuy nhiên, túi ni lông, túi hút chân không chỉ nên bảo quản thực phẩm đã chế biến, thịt động vật; còn rau củ quả tươi rất cần được hấp thụ độ ẩm trong không khí nên phải lựa chọn túi giấy có lỗ thông hơi.

Bao quan rau trong tui giay hay tui ni long?
 

* Đối với những thực phẩm nhạy cảm với nhiệt độ thấp như: khoai tây, hành tây và tỏi cần bảo quản ngoài tủ lạnh ở những nơi tối và mát mẻ.

* Những loại trái cây như: táo, mơ và dưa khi chín sẽ tiết ra ethylene có thể làm hỏng các loại rau, do đó, chúng cần được bảo quản trong túi có lỗ và để tách biệt với rau trong tủ lạnh.

* Rau củ, nho, chuối rất dễ bị mốc và héo nên được bảo quản riêng biệt trong tủ lạnh, được cuốn trong giấy ăn và bảo quản trong túi có lỗ.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI