Thưa má, con mới về

29/10/2013 - 07:45

PNO - PN - Má ngồi sau bếp lui cui vặt lông vịt, chuẩn bị món ăn mà con gái yêu thích. Nghe tiếng lao xao ở nhà trên, má biết con đã về. Có tiếng chân đi vội nhưng rất khẽ, rồi tiếng con nhỏ nhẹ thưa: “Thưa má, con mới về”. Má ngẩng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mới hôm kia đây thôi, con gái còn hồn nhiên nhí nhảnh, giờ đã ra dáng một người đàn bà. Má biết con vừa bước qua một đoạn đời khác, nên vừa hạnh phúc, vừa hoang mang lo lắng, và có trăm ngàn điều muốn hỏi má, trút nỗi lòng với má. Sợ con khóc, mất vui, má giả lả: “Dữ ác hôn, nuôi con gái cho tới lớn, tới ngày lấy chồng mới biết thưa má một tiếng đàng hoàng”. Nói rồi, chính má lại rưng rưng.

Thua ma, con moi ve

Trước giờ, mỗi lần con gái đi đâu về vẫn thường chạy líu ríu vào nhà, chào má ồn ào bằng những câu: “Má, má đâu rồi?”, “Má đang làm gì vậy?”. Hoặc chỉ nín thinh nhào lại ôm cổ má, dụi đầu vào vai má nhõng nhẽo… Giờ nghe con gái thưa gửi, má nghe thương quá. Thương con từ nay bắt đầu làm vợ, làm dâu và sau này là làm mẹ. Trách nhiệm nào cũng khó khăn, cũng là thử thách. Dù ở hoàn cảnh nào đi nữa, con cứ hãy vững tin để vượt qua.

Nhà chồng giờ đã là nhà của con, ba má chồng trở thành ba má của con, con phải bắt đầu học theo nết ăn nết ở của người ta, tập yêu thương những người xung quanh con.

Đừng lo lắng, con gái. Thời bây giờ đã khác thời của má, chuyện làm vợ, làm dâu đã cởi mở hơn nhiều. Con hãy tự tin và mở lòng để đón chờ hạnh phúc.

Đừng lo lắng, con gái. Cô gái nào mới về nhà chồng cũng hoang mang giống con, cũng muốn chạy về nhào vào lòng má để khóc một trận cho đã. Nhưng rồi lại kiềm nén, giữ gìn, chỉ dám rưng rưng với má. Không sao đâu con, con cứ khóc, cứ trải lòng với má. Vì má luôn ở bên con dù con vui sướng hay đau khổ.

Đừng lo lắng, con gái. Rồi chiều nay con sẽ nhẹ nhõm “chào má con đi”. Con sẽ mỉm cười ra cửa. Nỗi lòng của con đã gửi lại đây, đặt lên vai má. Để đêm đêm, má lại trăn trở, bộn bề lo lắng cho con, thấp thỏm.

 Đức Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI