Nghệ sĩ Kpop tích cực quyên góp và hoãn lịch trình sau thảm họa cháy rừng

06/04/2019 - 07:59

PNO - Nghệ sĩ IU, nhóm nhạc Blackpink, Kim Heechul, Nam Joo Hye... hoãn họp báo ra mắt phim, MV và quyên góp số tiền hàng trăm triệu Won để bày tỏ sự thương cảm cho thảm họa cháy rừng quốc gia ở tỉnh Gangwon.

Từ tối 4/4, thảm họa cháy rừng thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc tại tỉnh Gangwon đã khiến hơn 400 căn nhà bị cháy rụi, ít nhất 1 người chết, 35 người bị thương, hơn 4.000 người dân phải sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng, huy động gần 20.000 nhân viên ứng cứu và ước tính ban đầu phá hủy hàng trăm héc ta diện tích rừng. Do gió lớn, đám cháy lan rộng đến 6 tỉnh thành gồm Gangwon, Kyeongki, Kyoengnam, Chungman, Kyeongbuk và Busan.

Nghe si Kpop tich cuc quyen gop va hoan lich trinh sau tham hoa chay rung
Thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Đồng cảm với nỗi mất mát của người dân, nữ ca sĩ IU đã ủng hộ hơn 100 triệu Won (khoảng 1,85 tỷ VND) thông qua Quỹ trẻ em Umbrella. Dự kiến, quỹ sẽ được sử dụng chủ yếu cho trẻ em ở các khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bộ phim Persona do IU tham gia diễn xuất cũng bị hoãn lại trong ngày.

YG cũng đưa ra thông báo hủy lịch trình buổi họp báo đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay ở xứ sở kim chi Black Pink: “Tôi đưa ra quyết định này vì đồng cảm với sự đau khổ của người dân khu vực tỉnh Gangwon trong vụ cháy rừng Goseong-sokcho. Tôi muốn bày tỏ sự cảm thông chân thành với các nạn nhân của vụ hỏa hoạn và những người đã làm việc chăm chỉ để khống chế ngọn lửa”.

Nghe si Kpop tich cuc quyen gop va hoan lich trinh sau tham hoa chay rung
IU cùng các nghệ sĩ chung tay ủng hộ cho các nạn nhân khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng.

Thành viên nhóm nhạc Super Junior Kim Heechul quyên góp 30 triệu Won (khoảng hơn 550 triệu VND) cho quỹ Tình yêu phúc lợi cộng đồng tỉnh Gangwon. Theo Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia, nam diễn viên Song Joong Ki và Nam Joo Huk mỗi người cũng đóng góp 30 triệu Won.

Bên cạnh đó, biên kịch Kim Eun Sook nổi tiếng với bộ phim Hậu duệ mặt trời, Mr Sean Shine và nhà sản xuất phim Yoon Ha-lim của Anham Picture đóng góp 20 triệu Won (khoảng 380 triệu VND) cho các nạn nhân trong vụ cháy rừng. Phát thanh viên Yoo Byeong-jae, ca sĩ - nhạc sĩ Yu Jae-hwan, diễn viên hài Shim Huyn-seop cũng tham gia chung tay giúp đỡ khắc phục thảm họa quốc gia này.

                                                   Thu Hương (theo Naver)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI