‘Game of Thrones’ khai màn: Đủ thoả cơn khát

15/04/2019 - 20:30

PNO - Sau bao ngày chờ đợi, tập đầu mùa cuối ‘Game of Thrones’ đã chính thức khai màn trên đài HBO. Đánh giá chung của các trang phê bình quốc tế cho tập này ở mức 81-97%, trong khi người dùng là 84-93%.

Tiếp nối nội dung phần trước, trong tập này, Jon Snow (Kit Harington đóng) cùng nữ hoàng Daenerys Targaryen - Mẹ Rồng (Emilia Clarke) hành quân đến thành Winterfell, chuẩn bị chống loài Bóng Trắng. Sansa Stark (Sophie Turner) cùng một số thủ lĩnh chưa thật sự tin tưởng Daenerys nhưng vẫn chấp nhận liên minh. Tập phim chủ yếu là những đoạn thoại, tập trung vào tâm lý nhân vật chứ chưa có cảnh chiến đấu. Với fan của Game of Thrones, những cảnh đoàn tụ dễ gây xúc động do hành trình gian khổ trước đó của các nhân vật. Cảnh gây ấn tượng thị giác nhất là khi Mẹ Rồng, Jon Snow cưỡi rồng.

‘Game of Thrones’ khai man: Du thoa con khat
Một liên minh đã được thành lập dù chưa thật thống nhất

“Tập phim này đã đẩy nhanh nhịp điệu. Hầu hết các phần trong tập 1 đều làm thỏa mãn khán giả, mang lại những khoảnh khắc vô cùng hài lòng. Vương quyền là con quái vật khó sử dụng, và có khả năng mùa này chưa thưa thể kết thúc tại đây. Tuy nhiên, nếu tập chiếu ra mắt này chứa đựng những dữ liệu cho các tập sau thì 5 tập phim còn lại hứa hẹn sẽ là một trải nghiệp đầy thú vị”- bình luận của CNN về tập ra mắt của phần cuối cùng  

Tờ Variety thì nhận xét trong mối tương quan tổng thể: “Suốt một thời gian dài, Game of Thrones đã làm tốt nhiệm vụ của nó trong thế giới hiện đại với sự giới hạn ngày càng lớn dần của truyền hình truyền thống: giải trí hấp dẫn mà vẫn không có câu chuyện thừa thả, rườm rà để cần truyền tải những ý chính”. Riêng Telegraph thì ngắn gọn: “Một cái nhìn thoáng qua, một bức tranh phác thảo cho cuộc chiến tàn khốc sắp tới”.

‘Game of Thrones’ khai man: Du thoa con khat
Một trong những cảnh ấn tượng nhất của tập phim đầu

Trong những phân đoạn giới thiệu sơ lược hoặc chia sẻ rải rác của các diễn viên trong quá trình quảng bá cho bộ phim, mùa cuối này được dự đoán mỗi nhân vật chủ chốt đều sẽ có biến đổi đến đáng sợ. Cốt truyện sẽ rất khó đoán, thậm chí gây sốc cho người xem. Trên các diễn đàn phim ảnh quốc tế, hầu hết khán giả đều bình luận, thể hiện sự háo hức khi cuối cùng sự chờ đợi cũng đã chấm dứt. “Háo hức, đủ hấp dẫn và gợi mở cho khá nhiều thứ về sau”.

Khán giả cũng bàn luận, đoán già đoán non xem kết thúc của bộ phim sẽ như thế nào. Trước đó, hồi tháng 1/2019, trên tờ CQ Austrilia, Kit Harington từng chia sẻ: “Các tình tiết sẽ có tác động mạnh tới tâm lý người xem, theo kiểu: ‘Được lắm, phim hay lắm, series hay nhất từng xem. Tôi sẽ nhớ nó nhưng ngay bây giờ thì không chịu nổi nữa, quá đủ rồi!”

Game of Thrones là series truyền hình do hãng HBO sản xuất, thuộc thể loại sử thi viễn tưởng, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2011. Nội dung phim đặt tại một vùng đất trung cổ giả tưởng, nơi các gia tộc lớn tranh giành quyền lực tối cao bằng đủ thứ âm mưu, chiến sự. Trong khi đó, từ vùng cực bắc của miền đất này, một loài quỷ bí ẩn đang nhăm nhe tràn xuống tàn sát toàn bộ nhân loại cả chính lẫn tà. Cốt truyện gay cấn, kịch tính cùng phân cảnh hành động, kỹ xảo mãn nhãn, phá vỡ nguyên tắc làm phim thông thường khi nhiều nhân vật có vai trò lớn trong phim đều có thể chết chính là lý do đưa Game of Thrones trở thành series ăn khách hàng đầu thế giới.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI