Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi muốn người Ê-đê phải tự tin về làn da của mình

10/01/2018 - 13:13

PNO - Tân ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’ cho biết chị mong muốn từ bản thân sẽ truyền năng lượng cho những người phụ nữ Ê-đê tự tin hơn về làn da, có suy nghĩ tích cực hơn với tương lai, chuyện kết hôn.

4 ngày sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Từ màu da, mái tóc, sắc vóc cho đến xuất thân của cô gái người Ê-đê liên tục trở thành đề tài được công chúng mang ra bàn luận.

Hoa hau H’Hen Nie: Toi muon nguoi E-de phai tu tin ve lan da cua minh
Hoa hậu H'Hen Niê và ba mẹ trong đêm chung kết

H’Hen Niê cho biết từ sau đêm chung kết đến nay vẫn chưa sử dụng lại mạng xã hội vì không có thời gian. Vì thế, tân hoa hậu vẫn chưa tiếp cận được hết những ý kiến trái chiều xoay quanh nhan sắc của mình. H’Hen Niê cho biết chị suy nghĩ mọi vấn đề đều theo hướng tích cực, đơn giản: “Tôi nghĩ đó là những lời góp ý. Muốn trưởng thành, chúng ta phải lắng nghe”.

Video clip H'Hen Niê đăng quang:

Sau đêm chung kết, những hình ảnh về cuộc sống khá khó khăn của H’Hen Niê tại quê nhà Đắk Lắk đã được chia sẻ rầm rộ đến với khán giả. Nhiều người không khỏi bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho tân hoa hậu khi biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn để chinh phục ước mơ.

Tuy nhiên, H’Hen Niê lại có suy nghĩ khác biệt hoàn toàn: “Tôi không nghĩ gia đình mình khó khăn, mà đó là môi trường mình vốn dĩ mình cần thích nghi. Cuộc sống của người Ê-đê không có nhiều tiền tài, vật chất nhưng vui. Quan trọng nhất là tinh thần cân bằng được cuộc sống. Ai đó thấy thương cảm cho hoàn cảnh sống của tôi và gia đình tôi nhưng tôi cảm thấy vui, tự hào. Mỗi người chúng ta đều có cuộc sống riêng, sự khó khăn riêng nên quan trọng nhất là vùi lấp chúng như thế nào”.

Trong buổi giao lưu sáng nay, phần lớn những chia sẻ của H’Hen Niê xoay quanh những trăn trở của chị về người Ê-đê tại địa phương. Tân hoa hậu dành sự quan tâm đặc biệt cho những người phụ nữ.

Hoa hau H’Hen Nie: Toi muon nguoi E-de phai tu tin ve lan da cua minh
Hoa hậu H'Hen Niê dành sự quan tâm đặc biệt cho những người phụ nữ Ê-đê

H’Hen Niê là trường hợp khá khác biệt khi không thuận lời cha mẹ để kết hôn sớm, mà quyết tâm theo đuổi con đường học vấn, chinh phục ước mơ. “Ba mẹ từ đầu muốn tôi kết hôn nên tôi nghe tai này, bỏ tai kia. Chuyện này, tôi không nghe lời ba mẹ được”, H’Hen Niê khẳng định. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết đến hiện tại vẫn chưa có ai theo đuổi, và cũng chưa từng yêu ai.

Nói về những người phụ nữ tại địa phương, H’Hen Niê khá băn khoăn, đầy trăn trở: “Những người phụ nữ trong buôn xài kem trắng, nghỉ học, kết hôn nhưng tôi không thích điều này. Tôi muốn người Ê-đê phải tự tin về làn da cùa mình, không phải cứ trắng là đẹp đâu”. H’Hen Niê cũng tiết lộ ba mẹ chị từng chuẩn bị kem dưỡng trắng cho con gái để da sáng hơn và yên bề gia thất.

Hoa hau H’Hen Nie: Toi muon nguoi E-de phai tu tin ve lan da cua minh
Mẹ và em gái Hoa hậu H'Hen Niê

H’Hen Niê tâm sự mỗi lần về quê, khi thấy những người phụ nữ tầm tuổi chị nhưng đã có 2, 3 con, đèo trên xe máy đi hàng quán thì người đẹp rất buồn: “Tôi không xem đó là sự khó khăn, mà tôi thấy đó là sự lãng phí tuổi thanh xuân. Tôi không ghét hay bắt họ thay đổi nhưng thấy thương. Tôi mong lớp trẻ sau mình sẽ có những sự thay đổi trong suy nghĩ tích cực hơn”.

Trong chuyến về thăm quê hương sắp tới và suốt 2 năm nhiệm kỳ, H’Hen Niê cho biết có ý định sẽ có nhiều buổi nói chuyện với các em nhỏ, phụ nữ tại địa phương để phần nào giúp họ có suy nghĩ tiến bộ hơn. “Tôi muốn mang câu chuyện của những người phụ nữ thành công để kể cho họ nghe. Tôi muốn những người phụ nữ trẻ suy nghĩ kỹ hơn về việc kết hôn. Kết hôn không sai nhưng chúng ta chỉ có một cuộc đời để ước ao, khát khao cho những điều lớn hơn”.

Hoa hau H’Hen Nie: Toi muon nguoi E-de phai tu tin ve lan da cua minh
H'Hen Niê mong muốn người phụ nữ Ê-đê cần phải tự tin hơn về làn da của mình

H’Hen Niê cho biết người Ê-đê cũng có nhiều nét truyền thống hay, đẹp, đáng để chị mang ra đấu trường Miss Universe 2018 truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ. Dù bản thân đã đi qua nhiều khó khăn nhưng H’Hen Niê khẳng định “Không muốn mang hình ảnh một cô gái lam lũ kiếm tiền ra quốc tế. Tôi muốn truyền một năng lượng sống tích cực”. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết chị là người luôn tích cực trong mọi tình huống, dù xấu nhất.

H’Hen Niê cho biết khoảng 10 năm nữa chị sẽ tính đến chuyện kết hôn. “Tôi không đòi hỏi nhiều, hy vọng đó là người biết yêu thương. Nếu tôi có quen người Việt thì hy vọng người đó có thể đồng cảm với những gì thuộc về cộng đồng tôi, yêu thương con nít và có ý chí cầu tiến”, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khẳng định.

Với chiến thắng này, H’Hen Niê chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Nhiều khán giả kỳ vọng vẻ đẹp hiện đại, khác biệt cùng câu chuyện truyền cảm hứng đầy xúc động này sẽ giúp H’Hen Niê toả sáng.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI