Đỏ mặt với công viên tình yêu ở Hàn Quốc

20/09/2014 - 11:17

PNO - PNO - Đảo Jeju của Hàn Quốc có phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu ấm áp, dịch vụ du lịch hoàn hảo. Song, đó không phải là lý do chính khiến các đôi yêu nhau tìm đến hò hẹn, các cặp vợ chồng mới cưới chọn du hí tuần trăng mật. Điều hấp dẫn nhất ở Jeju là một địa danh hết sức độc đáo, nổi tiếng thế giới: Công viên tình yêu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Khai trương năm 2004, Công viên tình yêu (Love Land) được xây dựng với ý tưởng ban đầu nhằm mục đích giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên Hàn Quốc bằng những buổi ngoại khóa khi đến tham quan đảo du lịch Jeju. Các nhà điêu khắc đã tạo ra những bức tượng khá táo bạo với nhiều màu sắc khác nhau, giá trị nghệ thuật cũng khác nhau và hi vọng chia sẻ đến mọi người chủ đề tình yêu, tình dục cho con người. Đó là lý do công viên giới hạn tuổi vào tham quan là 18 tuổi.

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Với diện tích khoảng 15 ngàn mét vuông, nơi đây thực sự là một công viên rộng lớn với nhiều mảng xanh cây cỏ, hồ nước, đài phun nước, những lối đi lát gạch cùng những chiếc ghế gỗ, ghế đá, ghế nhựa… Điều đặc biệt của công viên tình yêu là 140 tác phẩm nghệ thuật với chủ đề giới tính, tình yêu và tình dục. Những bức tượng được các họa sĩ điêu khắc thể hiện các hoạt động tình dục ở nhiều tư thế, màu sắc, nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Không như các pho tượng khơi gợi tình dục một cách trần trụi, những bức tượng ở đây là các tác phẩm nghệ thuật thực sự, chạm khắc một cách tinh xảo, giàu ẩn ngữ và cảm xúc, tạo nên suy nghĩ trừu tượng nhưng sâu sắc, vô cùng độc đáo và tinh tế nhưng cũng không kém phần dí dỏm, hài hước. Ngay cả các cơ quan của con người, các bức tượng khỏa thân… cũng được chạm khắc chính xác đến tinh vi.

Tại Love Land, tình yêu lứa đôi khi hai cơ thể khi hòa quyện nhau cũng thật sự tạo cảm giác hết sức thú vị bởi sự phối màu rất hài hòa và sinh động. Đó là lý do khiến khách tham quan tuy đông đúc nhưng luôn trật tự và nghiêm túc, không hề có những hành động nhạo báng, cười cợt hay chế diễu, chê bai.

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Điều thú vị và cũng rất tế nhị của những nhà xây dựng công viên tình yêu là muốn du khách làm quen dần với đặc tính tình dục của khung cảnh nơi này, bằng cách bố trí các bức tượng. Đầu tiên, ngay khi bước vào công viên, bất cứ ai cũng có phần lúng túng, thậm chí đỏ mặt khi nhìn thấy biểu tượng giới tính trên cửa toilet: tay cầm cánh cửa bên nhà vệ sinh nam là đôi nhũ hoa màu hồng, còn bên toilet nữ là một “chú bé” đang trong tư thế “sẵn sàng chiến đấu”.

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Tiếp đó, bên trái là các bức tượng thiếu nữ trong nhiều tư thế khác nhau như “gồng mình”, “chuẩn bị”, “sẵn sàng”…, rồi những cô gái khỏa thân đang đắm chìm trong men say tình yêu… Lối đi bên phải dẫn tới 4 bồn nước rửa tay mà 4 vòi nước nằm ngay ở các tư thế nhạy cảm của 4 người đàn ông trong các độ tuổi và hình thể khác nhau. Nếu muốn hiểu điều tác giả công trình này muốn nói, hãy vặn những cái vòi, bạn sẽ có câu trả lời.

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Đi sâu vào trong công viên là các bức tượng mô tả các tư thế “quan hệ”, các cảnh phòng the của nhiều quốc gia trên thế giới và cả của loài vật như chó, lợn, gà… hay loài nhân sư trong thần thoại Hi Lạp… Tại đây còn có những hình ảnh mô tả nỗi sợ hãi của những người đàn ông khi chẳng may gặp phải các “đối tác” quá “khủng”.

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Do mat voi cong vien tinh yeu o Han Quoc

Công viên tình yêu còn có một bảo tàng với nhiều mô hình hình sáp thu nhỏ đủ các tư thế tình dục, các bộ phận sinh sản và những công bố của quá trình nghiên cứu tình dục của loài người từ thời cổ đại đến thời hiện đại. Tất nhiên không thiếu những cảnh hài hước nhưng rất đời thường như “ăn bánh trả tiền”, cảnh chỉ trỏ chê bai trong nhà tắm công cộng, cảnh nhòm trộm qua khe cửa…

Ngoài những bức tượng, các gian hàng bán đồ lưu niệm cũng hết sức độc đáo. Tất cả các sản phẩm tại đây, từ móc khóa, tạp dề, mũ đội đầu… đến các bức tượng hay các món đồ chơi đều thể hiện mục đích: giới tính, tình yêu và tình dục. Tuy vậy, du khách sẵn sàng chi ra những món tiền lớn để sở hữu. Bởi vì ngoài nơi này, chẳng ở đâu có bán những sản phẩm hết sức độc đáo như vậy. Đó cũng là lý do dù vé vào cửa không rẻ (9.000 won, gần 200.000 đồng) nhưng công viên tình yêu luôn tấp nập du khách.

Sau khi khám phá công viên tình yêu, cảm giác ngượng nghịu ban đầu của chúng tôi đã biến mất. Thay vào đó là suy nghĩ đơn giản: Tình dục chỉ là một chức năng tự nhiên, hoàn toàn bình thường, như bất cứ các chức năng khác của muôn loài.

Bài và ảnh: THẢO DUY 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI