Vietnam’s Next Top Model 2014: thời trang như diễn kịch

13/01/2015 - 07:03

PNO - PN - Loại rồi “vớt” Nguyễn Oanh, Vietnam’s Next Top Model (VNTM) 2014 lần đầu tuyển đến năm thí sinh (TS) vào đêm chung kết 17/1.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Kịch” quá mức cần thiết

Đã năm mùa tổ chức, VNTM - người mẫu Việt Nam vẫn đậm chất “kịch” khi các tình huống được dàn dựng hết sức lộ liễu. Từ giọng nói lên gân quá đà của Nam Trung, Xuân Lan, Adam… để mắng mỏ TS trong suốt các tập, đến mâu thuẫn Nguyễn Oanh - Văn Hội, những màn khóc lóc khắp mọi nơi của người mẫu - giám khảo…

Vietnam’s Next Top Model 2014: thoi trang nhu dien kich

Giám khảo "kịch"

Từ đầu đến cuối, khán giả xem chương trình nhận thấy Nguyễn Oanh - cô gái 18 tuổi được nhiều ưu ái. Là “em út” của ngôi nhà chung năm 2014, Nguyễn Oanh cũng như Chà My, Lê Thúy, Mai Giang… đáp ứng “truyền thống vịt hóa thiên nga” của Next Top Model - những cô gái “quê đặc” từ giọng nói ngọng líu đến cách cư xử được đào tạo để làm người mẫu. Ngoài chiều cao, sự chân chất, Nguyễn Oanh còn có thêm một điều đáng quý khác: tuổi trẻ.

Tuổi 18 của cô là một lợi thế so với Cao Ngân, Tiêu Linh khi bước ra thị trường nước ngoài, làm việc với các đối tác luôn ưa chuộng sự non tơ, mướt mát của những đôi chân dưới 20. Nguyễn Oanh cũng là TS gần như được “biết trước” sẽ lọt vào chung kết, khi cô là TS duy nhất được đảm nhận vai trò vedette (chính) tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (diễn ra từ ngày 1 - 6/12 tại TP.HCM).

Vietnam’s Next Top Model 2014: thoi trang nhu dien kich

Nguyễn Oanh gần như được biết trước mình sẽ vào chung kết

Thế nhưng cái kiểu chương trình cố gắng tạo ra cá tính cho Nguyễn Oanh bằng cách liên tục cho cô gây gổ với đàn anh đàn chị và khóc lóc trong ngôi nhà chung khiến khán giả thấy “quá tải”. Chưa kể, sau khi để Xuân Lan rơi nước mắt loại hai học trò (Nguyễn Oanh và Văn Hội), ôm chặt lấy họ (đang thất thần rầu rĩ), chương trình vô tư cho Oanh một vé vớt mà không hề giải thích tại sao khiến khán giả… chưng hửng. Lẽ ra, nếu khéo hơn, ban tổ chức nên đưa ra một lý do xứng đáng khi đặc cách cho Nguyễn Oanh, thì người xem sẽ cảm thấy thuyết phục hơn và cảm thấy mình được tôn trọng.

Thí sinh nam có làm nên chuyện?

Ở mùa giải mới nhất của American Next Top Model 2014, chàng trai da màu Keith Carlos 26 tuổi đã bất ngờ vượt qua mọi TS để lần đầu làm nên lịch sử: mẫu nam đăng quang chương trình. Chiến thắng này lập tức gây tranh cãi, dù cho Keith từng chiến thắng trong ba tuần thi với những tấm ảnh đẹp nhất.

Vietnam’s Next Top Model 2014: thoi trang nhu dien kich

Duy Anh, Cao Ngân, Tiêu Linh và Quang Hùng

Vietnam’s Next Top Model 2015 cũng sở hữu những TS nam rất nổi bật. Đó là chàng Việt kiều mạnh mẽ, nam tính Văn Thắng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên; là hotboy lãng tử Tấn Khang nhiều tài lẻ, từng chiến thắng đến hai tuần thử thách với những bức ảnh đẹp nhất… Thế nhưng, họ đều đã bị loại.

Trong top 5, sau khi Văn Hội với chiều cao ấn tượng bị loại, hai TS còn lại là Quang Hùng và Duy Anh với biểu hiện tiến bộ qua từng tuần nhưng chưa thực sự nổi bật trong suốt cuộc thi. Quang Hùng là một trường hợp “bị lộ sớm” của Next Top năm nay khi anh đảm nhận vai trò “first-face” - người mẫu mở màn đến hai sô diễn trong Tuần lễ thời trang quốc tế từ đầu tháng 12. Duy Anh là một gương mặt điển trai, rất sáng sân khấu, tuy nhiên lại thiếu cá tính. Chỉ đến thử thách cuối cùng của cuộc thi (chụp ảnh ở độ cao 20m so với mặt đất), Duy Anh mới chiến thắng, dù tấm ảnh của Cao Ngân cũng đẹp không kém.

Hai nam, ba nữ gồm Duy Anh, Quang Hùng, Tiêu Linh, Nguyễn Oanh, Cao Ngân sẽ cùng bước vào đêm tranh tài để chọn ra một người chiến thắng vào đêm 17/1. Trước đó, tất cả đều được tham gia chuyến đi thực tế tại Milan để chụp ảnh cho tạp chí và tìm kiếm cơ hội trình diễn tại đây.

 TUỆ NHÃ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI