Waikiki quyến rũ

27/09/2013 - 16:42

PNO - PNO - Tọa lạc tại trung tâm thành phố Honolulu thuộc tiểu bang Hawaii - “Thiên đường du lịch” của Mỹ, Waikiki từ lâu đã nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, thu hút khoảng 4,5 triệu lượt du khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng mỗi năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Waikiki quyen ru
Một góc nhìn đẹp của bãi biển Waikiki - Ảnh: flickr.com

Thuở xưa, Waikiki chỉ là một vùng đầm lầy ven biển, được thổ dân địa phương dùng làm nơi trồng khoai môn và lúa. Ðầu thập niên 1920, chính quyền đã cho đào con kênh Ala Wai để thoát nước mưa từ trên núi đổ ra biển, đất đào lên được đắp thành khu Waikiki ngày nay. Trải qua hơn 80 năm phát triển, hiện Waikiki đã trở thành một trong những trung tâm du lịch hấp dẫn của quần đảo Hawaii.

Waikiki quyen ru
Waikiki nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới
Ảnh: flickr.com

Đến bãi biển Waikiki, du khách sẽ thực sự bị cuốn hút bởi nét đẹp dịu dàng của các bãi tắm nắng, bầu trời xanh ngắt, nước biển trong veo có thể nhìn rõ đáy, những hàng dừa xanh mướt nằm dọc theo những bờ cát dài trắng mịn. Không chỉ vậy, những tổ hợp nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ mát, khu mua sắm sang trọng, các hoạt động thể thao, văn hóa ngoài trời náo nhiệt cả ngày lẫn đêm…sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên.

Waikiki quyen ru
Không gian xanh mát và yên bình trên bãi biển Waikiki
Ảnh: flickr.com

Waikiki quyen ru
Bãi biển Waikiki thu hút khoảng 4.5 triệu lượt du khách đến vui chơi, tắm nắng và nghĩ dưỡng mỗi năm
Ảnh: flickr.com

Waikiki quyen ru
Một trong những khu resort cao cấp gần bãi biển Waikiki
Ảnh: flickr.com

Điểm độc đáo của bãi biển Waikiki là các khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp được xây dựng sát biển và nối thông với nhau qua hệ thống đường hành lang ven biển. Nhờ yếu tố này, một số hồ bơi ở đây có thiết kế đặc biệt khiến du khách cảm giác như đang tắm biển chứ không phải bơi trong hồ. Ngoài ra, để bảo vệ du khách khỏi bị cá mập tấn công, chính quyền thành phố Honolulu còn cho xây dựng một bức tường ngăn bằng đá trên vùng biển Waikiki.

Waikiki quyen ru
Hành lang bảo vệ ven bãi biển Waikiki - Ảnh: flickr.com

Waikiki quyen ru
Một trong những hồ bơi hồ bơi đẹp trong khu resort gần biển Waikiki
Ảnh: flickr.com

Một số hoạt động du lịch được du khách yêu thích nhất ở Waikiki là đi du thuyền, đi xe đạp nước, chơi bóng chuyền bãi biển lướt ván, tắm nắng, bơi lội, bơi lặn khám phá lòng đại dương, chèo thuyền …du khách sẽ dễ dàng chọn được cho mình các hình thức giải trí tuyệt vời nhất.

Waikiki quyen ru
Sảng khoái với môn lướt ván vui nhộn - Ảnh: flickr.com

Waikiki quyen ru
Nếu bạn thích khám phá lòng đại dương xinh đẹp thì bơi lặn là hoạt động du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua
Ảnh: flickr.com

Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống văn hóa độc đáo của người dân bản địa cũng là nét cuốn hút đặc biệt đối với mọi du khách khi đến Hawaii. Du khách đến tham quan đảo chắc chắn sẽ được thưởng thức điệu múa Hula dân gian từ những vũ công Hawaii xinh đẹp theo điệu nhạc “đậm chất Hawaii” này.

Waikiki quyen ru
Vũ điệu Hula là một điệu múa truyền thống của Hawaii, diễn tả về cầu vồng, ánh chớp, 
sấm sét và vũ điệu này được xem như là một lời cầu nguyện gửi đến thần linh.
Ảnh: flickr.com

Waikiki quyen ru

Nhưng hấp dẫn nhất khi đến Waikiki là ẩm thực Hawaii đặc sắc. Có nhiều món ăn đặc sản rất đáng để du khách thử qua như bánh Haupia, Poi, Li-hing-mui (mận khô muối)…Không chỉ thế, du khách đến Waikiki còn bị hấp dẫn bởi sự thân thiện và hiếu khách của người dân nơi đây. Chắc chắn những trải nghiệm du lịch tại Hawaii sẽ mang lại cho du khách những phút giây vui vẻ và đáng nhớ.

Waikiki quyen ru
Món Poi được làm từ khoai môn nghiền nhuyễn, là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn
hàng ngày của người dân Hawaii bởi nó được coi là linh hồn của thổ dân Hawaii thời xưa
Ảnh: flickr.com

Waikiki quyen ru
Bánh Haupia - món bánh dừa được làm từ dừa 
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo toptouristsites.com)


 

Từ khóa Waikiki quyến rũ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI