Chồng bệnh tật, vợ vất vả đi làm xa bị nhà chồng vu oan 'làm gái mới kiếm ra tiền'

12/11/2017 - 06:00

PNO - Đau đớn hơn, chồng và hai con của tôi nghe vậy cũng có ý nghi ngờ. Nhiều lần, chồng con gọi điện qua nói bóng gió là tiền tôi kiếm ra “dơ bẩn” khiến tim tôi đau quặn.

Ngày cưới, mọi người đều xuýt xoa tôi may mắn, tay không lên thành phố mà bây giờ nghiễm nhiên có một khu đất rộng ở mặt tiền đường lớn. Người ta nói quá lên như vậy bởi nhà chồng tôi ở trung tâm thành phố mà anh là con cả, trong khi hai đứa em trai đã có nhà có cửa ổn định. Bởi thế họ nghĩ nhà và đất đó trước sau gì cũng thuộc quyền sở hữu của vợ chồng tôi.

Chong benh tat, vo vat va di lam xa bi nha chong vu oan 'lam gai moi kiem ra tien'
Ngày cưới mọi người nghĩ tôi may mắn

Nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, ba mẹ chồng chỉ cho chúng tôi ở căn nhà cấp bốn xây phía sau. Toàn bộ nhà cửa, đất đai xung quanh đều được ông bà bán sạch trước khi về quê dưỡng già. Khi bán đất, ông cho chúng tôi mấy chục triệu để sửa sang lại nơi ở. Thành ra căn nhà nhỏ chỉ vẻn vẹn 90m2 bị bao xung quanh bởi các nhà cao tầng, chỉ có một lối đi nhỏ vào nhà. Chuyện ông bà bán tháo đất diễn ra ngay sau khi tôi về làm dâu.

Mãi sau này, tôi mới biết được nguyên nhân. Chồng tôi tính hiền lành, thật thà đến mức “cù lần”, tôi xuất thân nghèo khó. Mọi người sợ tôi về sẽ tìm mọi cách chiếm đoạt tài sản vì nghĩ tôi lấy anh chỉ vì mảnh đất và ngôi nhà. Tôi cay đắng lắm bởi chưa bao giờ tôi tính chuyện đó. Nhưng việc ông bà bán đất cho người khác làm cuộc sống của nhà tôi khá bí bách, không có lối thoát.

Khi thấy ông bà định bán hết đất xung quanh căn nhà nhỏ của chúng tôi, tôi có xin thêm mấy mét đất cho thoáng nhưng ông không cho, nhất quyết bán sạch. Từ chuyện này mà mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng không được tốt. Trước đây, chồng tôi mở một cửa hàng sửa xe máy trước nhà nhưng từ ngày ba mẹ bán đất, anh đành dẹp tiệm vì không còn chỗ.

Chong benh tat, vo vat va di lam xa bi nha chong vu oan 'lam gai moi kiem ra tien'
Tôi theo một nhóm phụ nữ đi nấu ăn

Tính từ đó đến này đã hơn 20 năm, với hai đứa con nhỏ, vợ chồng nghề nghiệp bấp bênh nên cuộc sống ở thành phố khá chật vật. Cách đây 5 năm, chồng tôi đổ bệnh, con gái vào đại học, gia đình trở nên túng quẫn. Trước đây, tôi đã thử đủ nghề từ mở quán bún, buôn bán rau củ nhưng không đủ sống. Nghe mọi người mách bảo, tôi theo một nhóm phụ nữ sang Lào nấu ăn cho đội thợ xây.

Qua bên này, tình hình khá phức tạp nhưng tôi thấy mình có nhiều cơ hội làm ăn. Lúc đầu tôi vừa phụ nấu ăn vừa tranh thủ buôn bán thêm. Sau đó, khi có vốn, tôi mạnh dạn mở một quán cơm bụi phục vụ cho người lao động. Ngoài bán cơm, tôi đóng hàng, thu mua gỗ gửi về Việt Nam nhờ chị gái đi bỏ mối.

Dù xa nhà nhưng tôi vẫn quán xuyến mọi việc. Hàng tuần, tôi mua thịt, gà, thức ăn, gạo, muối đóng thùng gửi về cho mấy cha con. Nhờ tôi đi làm xa mà cuộc sống gia đình đỡ vất vả, có đồng ra đồng vào. Tôi tính cố gắng buôn bán một thời gian có chút vốn rồi về nước làm ăn. Nhờ có tiền tích lũy, tôi sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc trong nhà đầy đủ.

Nhưng mọi chuyện chẳng có gì nếu như bên nhà chồng thấy gia đình tôi khấm khá lên lại phao tin tôi đi làm gái. Họ bảo, chỉ có làm nghề đó mới giàu nhanh như thế, còn bịa đặt tôi đang cặp kè với một chủ buôn gỗ giàu có. Quả thật, có nhiều cô gái sang đây để “buôn phấn bán hương” nhưng ở tuổi tôi có muốn cũng chẳng làm được. Để có được tiền, tôi phải thức khuya dậy sớm, cô đơn vò võ thân gái một mình để làm ăn.

Chong benh tat, vo vat va di lam xa bi nha chong vu oan 'lam gai moi kiem ra tien'
 

Đau đớn hơn, chồng và hai con của tôi nghe vậy cũng có ý nghi ngờ. Nhiều lần, chồng con gọi điện qua nói bóng gió là tiền tôi kiếm ra “dơ bẩn” khiến tim tôi đau quặn. Nếu tôi ở nhà thì chắc chắn mấy cha con sẽ không có gì mà ăn chưa nói đến chuyện học hành.

Thật tình, tôi muốn bỏ tất cả để trở về nhà nhưng lại thấy tiếc công sức tôi đã bỏ ra trong khi vốn liếng chưa được bao nhiêu. Mà giờ tôi về thì cả nhà biết bám víu vào đâu khi chồng bệnh tật, con đang tuổi ăn tuổi học.

Bảo Châu

                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI