Bà mẹ trẻ tử vong sau 1 tháng sử dụng thuốc giảm cân mua trên mạng

02/08/2017 - 09:00

PNO - Sau một tháng sử dụng thuốc giảm cân được rao bán trên mạng, người phụ nữ 24 tuổi bị hôn mê và tử vong nhanh chóng.

Theo thông tin những bạn bè của nạn nhân, chị Lucero Garza (24 tuổi, sống tại thành phố Monterrey, bang Nuevo Leon, Mexico) đã uống một loại thuốc giảm cân có tên là Avitia Cobrax trong khoảng thời gian một tháng.

Loại thuốc này được rao bán công khai trên mạng xã hội Facebook, với nội dung quảng cáo là giúp giảm cân tự nhiên, giảm cân tại nhà hiệu quả.

Ba me tre tu vong sau 1 thang su dung thuoc giam can mua tren mang
Lucero Garza uống một loại thuốc viên giảm cân mua trên mạng trong khoảng 1 tháng


Tờ Elvesto của Mexico đưa tin, chị Garza đã rơi vào trạng thái hôn mê sau khi bị đau đầu nghiêm trọng. Khi được đưa đến bệnh viện, chị Lucero đã ngừng thở.

Chị Garza được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện trong 6 ngày nhưng đã không qua khỏi. Các bác sĩ đã phát hiện một chứng viêm trong não chị Garza, được cho là có liên quan đến loại thuốc giảm cân đã uống.

Được biết, chị Garza đã kết hôn và có một con gái 1 tuổi. Chị tìm đến thuốc giảm cân với hi vọng lấy lại vóc dáng sau thời gian mang thai. Vì muốn giảm cân sau sinh nên chị không tham khảo ý kiến bác sĩ mà tin tưởng hoàn toàn vào thông  quảng cáo trên internet.

Thuốc giảm cân Avitia Cobrax được bán với giá khoảng 1.000 đến 1.500 peso (tương đương từ 1,3 đến 1,9 triệu đồng). Loại thuốc này được quảng cáo là giúp giảm cân tự nhiên bằng cách dùng nhiệt để giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể mà không làm giảm cơ bắp.

Ba me tre tu vong sau 1 thang su dung thuoc giam can mua tren mang
Loại thuốc giảm cân có tên Avitia Cobrax được rao bán trên mạng xã hội


Các thành phần được liệt kê trong thuốc giảm cân Avitia Cobrax gồm có: alpha lipoic acid, axit linoleic liên hợp, vitamin C, khoáng chất, trà xanh, canxi, kali, dưa leo, gừng và "hoa jamaica".

Các nhãn hiệu thuốc giảm cân khác có công thức tương tự như trên đã bị Cơ quan Điều hành Sức khỏe Quốc gia Cofepris của Mexico cấm lưu hành từ năm 2014.

Cơ quan Y tế bang Nuevo Leon đã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng nên tăng cường cảnh giác với những thông tin quảng cáo trên internet. Các loại thuốc được bán trực tuyến hay ngoài đường phố là một mối đe dọa đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Không có gì đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của các loại thuốc này, chúng có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe cho người sử dụng.

Hiện tại, những thông tin quảng cáo về thuốc giảm cân Avitia Cobrax đã được xóa khỏi các cửa hàng trực tuyến và mạng xã hội.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI