5 lợi ích không ngờ của sữa hạt óc chó

19/05/2018 - 09:00

PNO - Sữa hạt đang là trào lưu chăm sóc sức khỏe mới mẻ, lành mạnh. Trong các loại sữa hạt thì sữa hạt óc chó là một trong những loại có hàm lượng dinh dưỡng độc đáo khó thay thế nhất.

5 lý do bất ngờ dưới đây từ hạt óc chó có thể là động lực để gia đình bạn trở thành fan của loại thực phẩm mới mẻ này.

1. Giúp trí não thông minh hơn

Omega 3 được xem là “thần dược” cho trí não. Omega 3 tham gia vào việc hình thành các tế bào thần kinh, giúp trí não thông minh, giảm căng thẳng. Cơ thể vốn không thể tự tổng hợp omega 3. Đa số chúng ta cũng không nhận được đủ Omega 3 trong chế độ ăn uống bình thường mà chỉ hấp thu chủ yếu omega 6 từ dầu thực vật, một số loại cá. Trong khi đó, các bác sĩ khuyến cáo tỷ lệ omega 6/omega 3 cơ thể hấp thu nên là 2/1. Thông thường, chúng ta được nghe omega 3 có nhiều trong cá vùng nước lạnh (cá trích, cá hồi...), nhưng các nhà nghiên cứu khám phá ra, lượng omega 3 trong hạt óc chó còn cao gấp 3-5 lần so với cá hồi.

Hàm lượng chất chống oxy hóa của hạt óc chó cũng được vào hàng cao nhất, nhì trong số các thực phẩm, giúp bảo vệ não khỏi thoái hóa.

5 loi ich khong ngo cua sua hat oc cho
Lượng omega 3 trong hạt óc chó còn cao gấp 3-5 lần so với cá hồi

2. Cải thiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Khả năng cải thiện sức khỏe bệnh nhân mắc các vấn đề về tuyến tiền liệt của hạt óc chó đã được nhiều nghiên cứu đề cập: Loại hạt này làm giảm IGF-1, một hormone tăng trưởng liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt. Lượng chất chống oxy hóa đặc biệt cao trong hạt óc chó cũng giúp tiêu diệt các gốc tự do có hại. Với đặc tính làm giảm cholesterol, chất dinh dưỡng trong loại hạt này cũng làm chậm tốc độ phát triển của các tế bào ung thư, khiến việc điều trị dễ dàng hơn.

3. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trong các loại hạt, hạt óc chó đặc biệt có khả năng giúp làm giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ tiểu đường type 2 cho phụ nữ. Các nghiên cứu kết luận rằng những bệnh nhân dùng 30g quả óc chó hàng ngày trong một năm có thể làm giảm nồng độ insulin khi đói so với những người không ăn hạt óc chó.

4. Giảm cân

Chất xơ và protein trong quả óc chó có thể làm cho bạn ít đói hơn. Thậm chí, các nhà khoa học của Đại học Harvard cho rằng, quả óc chó kích hoạt một vùng não kiểm soát sự thèm ăn. Những phụ nữ ăn một quả óc chó mỗi ngày trong sáu tháng có thể mất khoảng 8% trọng lượng cơ thể ban đầu.

5. Làm đẹp da

Khá ngạc nhiên là hạt óc chó có thể giúp chị em đẹp da. Các chất béo lành mạnh trong quả óc chó giúp làn da dễ hấp thu độ ẩm, làm dịu da khô. Chất đạm trong hạt sẽ tăng tốc quá trình lành vết thương, ngăn ngừa sự hình thành sẹo. Các chất chống oxy hoá bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại và thậm chí có thể giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa.

MINH ANH

Nguồn: https://www.caloriesecrets.net; https://naturalon.com,

ĂN HẠT ÓC CHÓ ĐÚNG CÁCH

-Bảo quản đúng cách: Dầu trong hạt óc chó có thể bị ôi khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Cần bảo quản hạt óc chó trong hộp kín ở nơi mát và khô.

-Ăn lượng vừa đủ: Với hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt cao, chỉ cần duy trì một lượng quả óc chó vừa đủ. Lý tưởng là ăn 5-7 quả (tương ứng 30g) trước 30 phút mỗi bữa ăn (1kg hạt óc chó có từ 75-100 quả tùy vào xuất xứ, kích cỡ loại hạt óc chó).

-Thay thế bằng sữa hạt óc chó: Nếu không có sẵn hạt óc chó, bạn có thể thay thế bằng 2 ly sữa hạt óc chó mỗi ngày. Thị trường Việt Nam đã xuất hiện dòng sản phẩm sữa hạt TH true NUT với nguyên liệu từ hạt óc chó kết hợp nguồn sữa động vật, bảo đảm lượng dinh dưỡng phong phú của hạt óc chó cho sức khỏe cả gia đình. Hơn thế, TH true NUT là sản phẩm sữa hạt đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng đường mía mà lấy vị ngọt từ quả chà là.

5 loi ich khong ngo cua sua hat oc cho
TH true NUT hạt óc chó với nguyên liệu từ hạt óc chó kết hợp nguồn sữa động vật, bảo đảm lượng dinh dưỡng phong phú của hạt óc chó cho sức khỏe cả gia đình
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI