5 loại trà dành cho người bệnh tiểu đường

02/11/2017 - 05:30

PNO - Một số loại trà tốt cho tiểu đường như có thể làm giảm lượng đường trong máu mà nhiều bệnh nhân không ngờ đến.

Trà hibiscus (hoa bụp giấm)

5 loai tra danh cho nguoi benh tieu duong

Trà hibiscus là một trong những loại trà tốt nhất dành cho người bị tiểu đường. Một nghiên cứu vào năm 2001 chỉ ra rằng, hoa hibiscus có hiệu quả tương tự như Tolbutamide - một chất hạ đường huyết giúp làm giảm lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

Trà đen

5 loai tra danh cho nguoi benh tieu duong

Trà đen được biết đến như kho báu đối với sức khỏe, nó làm tiêu hủy tất cả lượng đường và sữa mà chúng ta tiêu thụ. Chỉ cần 2 tách trà đen mỗi ngày có thể làm tăng lượng insulin trong cơ thể người bị tiểu đường.

Trà xanh

5 loai tra danh cho nguoi benh tieu duong

Nói đến việc giảm lượng đường trong máu cần phải kể đến trà xanh. Một tách trà xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa cao huyết áp và tình trạng kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Trà hoa cúc

5 loai tra danh cho nguoi benh tieu duong

Đây là một trong những loại cây thuốc được ghi nhận lâu đời nhất. Hoa cúc được đánh giá cao vì tính chất làm se, chống viêm và chống oxy hóa. Bệnh nhân tiểu đường nên dùng trà hoa cúc vì nó có khả năng làm giảm glucose trong máu. Ngoài ra, trà hoa cúc giảm cân hiệu quả.

Trà chùm ngây (moringa)

5 loai tra danh cho nguoi benh tieu duong

Cây chùm ngây chữa bệnh gì? Moringa (hay còn gọi là chùm ngây) được xem là loại siêu thực phẩm trong những năm gần đây. Bạn có thể dùng trà chùm ngây tươi hoặc trà khô đều được.

Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất từ lá chùm ngây có thể giúp giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả, bên cạnh đó những chất chống oxy hóa có trong chùm ngây còn giúp giảm thiểu những tổn hại cho bệnh tiểu đường gây ra.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI