4 người con trong một gia đình dần 'hóa đá' vì căn bệnh hiếm gặp

14/06/2018 - 06:00

PNO - Gia đình nghèo có 7 người con thì hết 4 trong số đó mắc phải căn bệnh ngoài da hiếm gặp khiến chân tay các em dần “hóa đá”.

 

Một gia đình nghèo ở Pakistan có 7 người con thì đến 4 trường hợp bị mắc cùng một căn bệnh ngoài da có tên là Epidermolytic Hyperkeratosis (tăng sừng ly thượng bì).

Habibullah Bhatti 19 tuổi, Mehrunisa 15 tuổi, Nasebullah Bhatti 10 tuổi và Khairunisa 6 tuổi đã được nhiều bác sĩ thăm khám nhưng vẫn không trị hết bệnh.

Tăng sừng ly thượng bì là một bệnh bẩm sinh hiếm gặp, với số bệnh nhân mắc phải trên toàn thế giới là khoảng 200.000 người. 

Căn bệnh khiến da ở tay và chân của 4 anh chị em nhà Bhatti trở nên dày bất thường, đến mức họ không thể mang được giày dép. Lớp da này mỗi lúc một cứng như đá, khiến các em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường ngày.

4 nguoi con trong mot gia dinh dan 'hoa da' vi can benh hiem gap
 

Với thu nhập hạn hẹp, cha mẹ của các em không đủ khả năng đưa con đến những bệnh viện lớn đểu khám chữa bệnh. Họ vô cùng lo lắng cho tương lai của 4 người con vì căn bệnh kỳ lạ này.

May mắn, một sĩ quan cảnh sát địa phương đã quyết định giúp đỡ gia đình Bhatti sau khi biết tin về tình trạng của những đứa trẻ. Người này cho biết anh rất xúc động trước tình cảnh của gia đình và đã tiếp cận với một chuyên gia da liễu để nhờ sự giúp đỡ.

Viên cảnh sát đã sắp xếp cuộc hẹn với chuyên gia nói trên và rất hi vọng 4 đứa trẻ nhà Bhatti sẽ được điều trị thành công trong thời gian tới.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI