Tựa mặt hồ yên tĩnh

10/06/2018 - 06:00

PNO - Xã hội càng hiện đại, văn minh, người ta càng chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe để tận hưởng tối đa những tiện ích mà cuộc sống mang lại.

Các phòng tập gym thường xuyên có hội viên lui tới, những lớp yoga không khi nào vắng người. Sự kết nối mật thiết giữa hơi thở và tâm trí trong bộ môn yoga là bài tập cực kỳ phù hợp với phụ nữ và những ích lợi mà nó mang lại cho sức khỏe cũng như thể chất con người đã khiến yoga được yêu mến hơn bao giờ.

Một trong những xu hướng đang được lòng các cô gái hiện đại chính là dành riêng một góc nhỏ trong nhà để thiết kế không gian yoga với đủ các tính năng đặc trưng. Và trong ngôi nhà của một huấn luyện viên yoga, góc nhỏ yên tĩnh này đương nhiên được chú trọng hơn bất kỳ ngôi nhà nào.

Tua mat ho yen tinh
 

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tối giản minimalist, kết hợp với tường trắng và nội thất gỗ mang đến hơi thở hiện đại rất gần với cuộc sống thị thành. Điểm nhấn của toàn bộ kiến trúc chính là bức tường bê tông trắng xuyên suốt chiều dài ngôi nhà. 

Tua mat ho yen tinh
 

Sân vườn phía sau tách biệt với không gian sinh hoạt chung bằng một chiếc cửa lùa, nhưng khi cửa được mở ra, các không gian sẽ nối liền với nhau thành chốn thư giãn tuyệt vời.

Tua mat ho yen tinh
 
Tua mat ho yen tinh
 

Phòng khách, bếp, phòng ăn và phòng làm việc được đặt ở tầng trệt với thiết kế tối giản và hạn chế đồ đạc hết mức có thể. Từ góc nào trong nhà, người ta cũng có thể đón chào ánh sáng ngày mới và những cơn gió thảnh thơi đi qua.

Tua mat ho yen tinh
 

Đi hết những bậc thang làm bằng gỗ được thiết kế đơn giản, là đến thế giới riêng biệt của yoga. Đó là căn phòng trống có diện tích vừa đủ cho khoảng 10 người cùng tập.

Tua mat ho yen tinh
 

Sàn nhà lát gỗ và ngoài một chiếc bàn trà kiểu Nhật kê sát tường, những tấm thảm yoga hỗ trợ cho việc tập luyện, một mảng xanh duyên dáng trên tường, thì căn phòng hầu như không còn gì khác. Không gian tuyệt đối yên tĩnh, tựa mặt hồ những ngày lặng gió. Và cứ ngồi lại đó, biết đâu bạn còn nghe rõ nhịp đập của trái tim mình. 

Những lưu ý khi thiết kế phòng tập yoga tại nhà  

- Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên bằng những cánh cửa lớn mở ra vườn hoặc ban-công, nơi bố trí những mảng xanh của hoa, của lá. 

- Chọn các màu sơn dịu nhẹ, ấm áp như: trắng, vàng kem hoặc gỗ tự nhiên.

- Chọn nguyên liệu gỗ tự nhiên như gỗ bách, gỗ phong, thông đỏ để ốp tường, lát sàn hoặc đóng những cánh cửa. 

-  Nên chọn các vật dụng thấp, gọn gàng, như một bàn trà đạo, một kệ tủ nhỏ đựng khăn và dụng cụ luyện tập… Không nên chọn các vật dụng có màu sắc rực rỡ.

- Một chiếc gương lớn ngay khu vực tập cũng là một vật dụng nên có.

- Không gian cần thoáng đãng, nhẹ nhàng, tĩnh lặng, tránh bày trí nội thất cầu kỳ, lộn xộn. Tuy nhiên, bạn có thể đặt một hòn non bộ nhỏ có tiếng nước chảy, kết hợp tiếng sáo tre, tiếng chim hót dịu dàng, êm ái. 

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI