Tự tạo góc nghệ thuật cho ngôi nhà

07/01/2018 - 09:11

PNO - Nếu là người yêu thích nghệ thuật hoặc đơn giản muốn tạo điểm nhấn cho không gian sống thêm sinh động, hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để có những góc nghệ thuật “chất riêng” trong ngôi nhà của mình.

Hãy nhớ đến các bức tưởng ở phòng trưng bày nghệ thuật, chúng thường được sơn trắng hoặc màu trơn để làm nổi bật các tác phẩm. Đây là cách tuyệt vời để trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật đồng thời tạo ra một điểm nhấn đẹp cho không gian của bạn.

Dara Segal, người sáng lập và CEO của Simply Framed cho biết: “Khi  xem toàn bộ bức tường như một tấm vải trắng, nó có thể “giải phóng” một góc nghệ thuật như tranh vẽ, áp phích, đồ lưu niệm và nhiều thứ khác vào cuộc sống hàng ngày của bạn.”

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: Adairs

Lưu ý sự liền mạch

Một tác phẩm nghệ thuật có thể bị phớt lờ, nhưng nếu nhiều tác phẩm tập hợp lại trên một bức tường, chúng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Hơn nũa, sự liền mạch giữa các tác phẩm nghệ thuật mang đến một nguồn mạch cảm xúc cho một căn phòng.

Để làm được điều này, bạn cần tạo ra một mức độ liên kết nhất định giữa các tác phẩm hoặc chọn các “mảnh ghép” nghệ thuật  phản ánh một loạt các màu sắc và tông màu được sử dụng trong nhà.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: United Interiors

Tùy vào phong cách và giao diện bạn thích, có thể sử dụng các bức tranh, hình ảnh hoặc khung tranh có phong cách nghệ thuật từa tựa nhau. Chú ý đến các loại chi tiết như màu sắc, kích thước, và độ dày của khung, chúng có thể gắn kết mọi thứ lại với nhau.

Xem xét giao diện

Góc nghệ thuật của bạn có thể trông đối xứng hoặc không đối xứng tùy thuộc vào cách bạn sắp xếp các hình ảnh nghệ thuật khác nhau với các kích cỡ khác nhau.

Không có bất kỳ quy tắc nào để bức tường trông "hợp nhãn" ngoài việc bạn quan sát và xem xét bố cục các khung hình theo cảm nhận của mình. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến độ cao khi treo từng tác phẩm.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Phác thảo bố cục các khung hình trước khi quyết định treo chúng lên tường - Ảnh: Home Polish

Sẽ có những bức hình với độ cao, thấp hoặc vừa tầm mắt tạo được điểm sáng cho tổng thể bố cục bạn sắp xếp. Điều quan trọng là tạo được yếu tố thống nhất, hài hòa giữa các tác phẩm trên toàn bộ bức tường.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: Pottery Barn

Hãy có chiến lược

Đối với các tác phẩm nghệ thuật có hình dáng và kích cỡ khác nhau, không nên cố nhóm các hình ảnh tương tự lại với nhau, hãy cân bằng bằng các pha lẫn chúng.

Khoảng cách giữa các mẫu hình cần có sự chặt chẽ, khoảng từ 5 đến 10 cm để “bức tường nghệ thuật” trông hài hòa hơn. Quá 15 cm làm tổng thế thiếu liên kết, dưới 5 cm có thể gây hiệu ứng đổ bóng từ khung này sang khung khác.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: HGTV

Đối với các tác phẩm nghệ thuật có hình dáng và kích cỡ giống nhau, hãy sắp chúng theo hình lưới. Giữ khoảng trống giữa các tác phẩm bằng nhau từ bên này sang bên kia, trên cùng cũng như dưới cùng. Đó là một cái nhìn có cấu trúc một cách hiện đại.

Nếu không chắc chắn về cách sắp xếp, bạn có thể đặt tấm lớn nhất ở giữa và các tấm khác nhỏ dần ra phía bên ngoài. Tuy nhiên, nếu phần hình trung tâm lớn hơn nhiều so với những phần khác, đừng treo bất kỳ vật gì lên trên hoặc ở dưới nó. Thay vào đó, nên xếp hai tác phẩm kế bên để cân bằng “trọng lượng” của khu trung tâm.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: The Spruce

Mở rộng góc nhìn nghệ thuật

Bức tường làm nền không nhất thiết có màu trắng, mà có thể là màu đỏ, vàng, hoặc thậm chí là màu đen. Các bức tường nghệ thuật cũng không nhất thiết phải là nghệ thuật hai chiều của những bức hình đơn điệu.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: Pottery Barn

Vì thế, nếu không thích treo tranh, bạn có thể thay thế bằng các đồ vật tạo tác, đồ “handmade” hoặc bộ sưu tập các loại quà lưu niệm,... Hơn thế nữa, nếu biết cách phối hợp với ánh sáng, bạn sẽ tạo ra được không gian nghệ thuật độc đáo của riêng mình.

Tu tao goc nghe thuat cho ngoi nha
Ảnh: Target

Thêm một chút sáng tạo của bạn, các loại hình nghệ thuật khác như tranh dệt, các đồ vật nhỏ cũng mang lại nhiều “hơi thở” khác nhau cho các bức tường.

Nguyễn Khanh (Theo Real Estate)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI