Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cảnh báo khẩn Công ty địa ốc Alibaba bán dự án 'ma'

20/11/2017 - 11:47

PNO - Sáng 20/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP.HCM đã phát thông báo khẩn cảnh báo đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp cảnh báo Công ty địa ốc Alibaba thông tin bán hàng không đúng sự thật.

Sở TNMT kêu gọi người tiêu dùng và các nhà kinh doanh bất động sản thứ cấp cần cảnh giác và tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM tự xưng chủ đầu tư hợp tác với Công ty CP đia ốc Alibaba công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án “Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3” để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra. 

So Tai nguyen Moi truong TP.HCM canh bao khan Cong ty dia oc Alibaba ban du an 'ma'
Dù dự án Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM không phải của mình nhưng Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty cổ phần địa ốc Alibaba vẫn làm Hợp đồng hợp tác bán ra thị trường

Theo Sở TNMT, việc công ty công bố dự án Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) có diện tích 97,58ha; sổ đỏ thổ cư 100%… là sai sự thật. Ngoài ra, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP địa ốc Alibaba đăng ký có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh nhưng thực tế các đơn vị này hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120 - 122 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. 

So Tai nguyen Moi truong TP.HCM canh bao khan Cong ty dia oc Alibaba ban du an 'ma'
Chiêu bán hàng của các đơn vị này là cam kết lợi nhuận "khủng"

Ngoài ra, theo Sở TNMT, thời gian qua sở đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty trên có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết. Thông qua vụ việc này người dân cần cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà, đất. 

Trước đó, Hiệp Hội bất động sản TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP, các sở ngành, UBND huyện Củ Chi kiến nghị các cơ quan chức năng cảnh báo người tiêu dùng và các nhà đầu tư thứ cấp trong việc đầu tư, mua bán đất nền dự án tại hệ thống các công ty thuộc địa ốc Alibaba. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm các công ty trên. 

Trao đổi với PV Báo Phụ nữ, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng lập hồ sơ xử lý những sai phạm của hệ thống các đơn vị thuộc địa ốc Alibaba. 

Phan Trí - Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI