Không gian sống càng giản, càng tiện

01/05/2017 - 15:00

PNO - Tối giản hóa không gian sống đang trở thành xu hướng được ưa chuộng do sự tiện lợi, thể hiện sự tinh tế của chủ nhân. Không gian càng ít vật dụng, màu sắc lại càng mới mẻ, tiện dụng.

Khong gian song cang gian, cang tien
 


Kiến trúc sư người Đức Mies van der Rohe (1886 - 1969) là cha đẻ của lối kiến trúc đơn giản hóa với sự thay thế các nguyên vật liệu cổ điển trong xây dựng bằng những bức tường kính giúp mở rộng không gian sống. Thay vì dùng nội thất tạo nên phong cách cho một căn phòng hay gian nhà, ông dùng những góc chết tạo nên điểm nhấn. Việc chọn và kết hợp đúng những gam màu cũng tạo nên sự sống động mà không cần quá nhiều vật dụng trang trí. 

Những năm gần đây, không gian sống tối giản trở thành trào lưu của kiến trúc hiện đại. Trước tiên, việc tính toán kỹ lưỡng những vật dụng thích hợp tạo nên sự hài hòa, hạn chế những món đồ không cần dùng đến, giúp tiết kiệm đáng kể nhiều khoản chi.

Kế đến, việc sở hữu không gian thông thoáng được cho là yếu tố quan trọng giúp duy trì nguồn không khí trong lành, có lợi cho sức khỏe. Ít đồ đạc giúp việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa dễ dàng hơn, đỡ tốn thời gian di chuyển những món đồ lỉnh kỉnh. Phần lớn nhà mặt phố hoặc các căn hộ hiện nay có không gian khá khiêm tốn nên việc tối giản hóa là hợp lẽ. 

Để bắt đầu với không gian sống mới mẻ này, bạn hãy bắt đầu với chính bản thân. Hãy lên danh sách, vứt bỏ những thứ không còn cần thiết với bạn. Đó có thể là những món đồ từ lâu bạn không dùng đến. Với những kỷ vật, bạn có thể chụp hình lại rồi phân loại, bỏ bớt đi. Thật ra, có những món đồ chứa trong nhà bạn là rác mà bạn không hay biết, đó là những thứ bạn giữ lại nhưng không để làm gì.

Khong gian song cang gian, cang tien
 


Bạn chỉ nên giữ lại những món đồ còn giá trị sử dụng và thu xếp gọn lại. Bạn có thể dùng đồ nội thất được thiết kế đa chức năng để giải quyết sự choán chỗ của vật dụng. 

Chọn tông màu cho căn phòng, ngôi nhà cũng giúp tối giản hóa không gian sống. Màu sắc ít nhưng hài hòa mới tạo cho bạn sự thoải mái, thư giãn, gọn gàng. Quá nhiều màu sắc sẽ khiến bạn rối mắt, khiến mọi thứ trở nên bừa bộn hơn. Mỗi không gian, ngóc ngách trong ngôi nhà phải thể hiện chức năng đặc trưng, giúp bạn có cái nhìn tổng thể, tách bạch trong ngôi nhà của mình.

Tối giản hóa không gian sống còn là nghệ thuật khơi gợi sự tập trung trong mỗi người, giúp chủ nhân của ngôi nhà luôn có cảm giác dễ chịu. 

Anh Thông 
(Theo Fresh Home)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI