Hiệp hội Bất động sản TP.HCM hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina

25/03/2018 - 07:06

PNO - Hiệp Hội bất động sản TP.HCM (Horea) vừa quyết định chi hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các nạn nhân thương vong trong vụ cháy CC Carina Plaza (P.16, Q.8, TP.HCM).

Trong đó, hỗ trợ 13 nạn nhân tử nạn 15 triệu đồng/người; hỗ trợ 48 nạn nhân bị thương 5 triệu đồng/người và hỗ trợ hai chiến sĩ phòng cháy chữa cháy bị thương trong lúc làm nhiệm vụ 5 triệu đồng/người.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Horea chia sẻ: “Đây là số tiền hỗ trợ ban đầu Horea gửi đến các nạn nhân trong vụ cháy. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Horea sẽ tiếp tục có biện pháp giúp đỡ cư dân nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

Hiep hoi Bat dong san TP.HCM ho tro gan 500 trieu dong cho cac nan nhan vu chay chung cu Carina
Cuộc sống người dân ở CC Carina Plaza vẫn còn nhiều khó khăn sau vụ hỏa hoạn

Theo ông Châu, qua vụ việc này, chủ đầu tư và cơ quan chức năng cần nâng cao cảnh giác, khắt khe hơn trong công tác phòng chống cháy nổ. Chủ đầu tư khi xây dựng dự án phải đặt ý thức về việc nghiệm thu công trình, đặt an toàn của người dân lên hàng đầu. Đồng thời, cơ quan chức năng phải kiểm tra định kỳ về tình trạng các CC tối thiểu 6 tháng/ lần để hạn chế các sự cố đáng tiếc xảy ra. Riêng cư dân cũng cần có ý thức giám sát việc vận hành của các ban quản trị đối với trường hợp chủ đầu tư đã bàn giao tòa nhà. 

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI