Giấu tuổi thơ vào 'hang bí mật'

18/07/2018 - 10:03

PNO - Trẻ con có sở thích khá khó hiểu. Đó là mong muốn “xây” một cái “hang bí mật” ở một góc khuất nào đó trong nhà để có thể rúc vào và tận hưởng cảm giác bình yên trong thế giới của riêng mình.

Cứ ngỡ đây chỉ là trò chơi con trẻ, nhưng hóa ra lại là giải pháp sân chơi khá hay cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn. Nhà “tổ chim” nhưng vẫn có sân chơi cho con trẻ, tại sao không?

Thế giới riêng của con trẻ sẽ trở nên sinh động nếu bạn biết cách khéo léo tích hợp “hang ổ” vào trong một số vật dụng lớn như giường, ngăn tủ.

Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'
Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'

Chẳng hạn như thiết kế này, kiến trúc sư đã tiết kiệm không gian khi nâng giường ngủ lên cao với phần cầu thang bốn bậc, tạo khoảng trống cho kệ sách, hộc tủ và một “hang ổ” bé xinh cho con chơi đùa. 

Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'

Tại sao không hồi sinh khu vực gầm cầu thang - một trong những “góc chết” phổ biến trong thiết kế nhà ở - thành một cái “hang bí mật” cho con? Chỉ cần một chiếc đèn mắt cáo, một chiếc nệm mỏng cùng vài ba chiếc gối ấm áp là bạn đã tặng con một thế giới riêng khá thú vị rồi đấy. 

Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'

Những hốc tường hẹp tưởng chừng vô dụng nhưng lại hoàn toàn hữu ích khi xây góc nhỏ cho con. Sử dụng một vài tấm ván ép để tạo căn gác bí mật, trang trí bằng giấy dán tường hoạt hình, lắp một chiếc đèn mắt cáo, thêm vài chiếc gối hay quyển truyện tranh mà bé yêu thích, cộng thêm một chiếc thang nhỏ xinh bên dưới - “thiên đường” của bé là đây chứ đâu. 

Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'

Đừng để khu vực cuối hành lang trở thành vô dụng, bởi bạn hoàn toàn có thể biến nơi này thành một “tiểu vương quốc” tràn ngập tiếng cười con trẻ. Với một vài tấm ván ép, gỗ thừa cùng một chút khéo tay, một ngôi nhà hai tầng nhỏ xinh như nhà búp bê đã sẵn sàng trở thành niềm tự hào của bé với những người bạn hàng xóm.

Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'

Nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn có thể “hô biến” giường ngủ của bé thành một ngôi nhà nhỏ hay túp lều hoang dã chứa đầy những điều bí mật, chẳng hạn như chiếc giường trong hình dạng nhà sàn xinh xắn như thiết kế này. 

Giau tuoi tho vao 'hang bi mat'

Như vậy, các gia đình sở hữu không gian sống khiêm tốn đã có thêm giải pháp vui chơi cho con trẻ mà không phải tốn kém nhiều. Bạn có thể rủ bé cùng tham gia xây dựng “hang bí mật” cho riêng mình. Trải nghiệm thú vị này sẽ giúp bé biết yêu quý nơi mình đang sống, cũng như ý thức giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp ngay từ những năm tháng đầu đời. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI