Gác lửng - góc nhỏ đa-zi-năng

24/05/2018 - 06:00

PNO - Gác lửng là một trong những giải pháp hữu hiệu cho ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Thực chất, đây hoàn toàn là khoảng không gian quý báu và đa năng, nếu bạn biết cách tận dụng nó cho nhiều mục đích sống khác nhau.

Gac lung - goc nho da-zi-nang
 

Biến gác lửng thành phòng ngủ

Đây là lựa chọn an toàn và phổ biến. Chỉ cần trải tấm đệm dày, kê chiếc bàn thấp ở đầu giường là bạn đã có ngay “phòng ngủ” ấm áp. Nếu gác lửng khá gần trần nhà, hãy trổ một khung cửa kính kích thước vừa phải để tạo cảm giác thông thoáng.

Gac lung - goc nho da-zi-nang
 

Gác lửng cũng có thể là phòng tắm

Tại sao không? Đó là ý tưởng khá táo bạo và ít ai ngờ đến nhưng hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, thiết kế lắp đặt hệ thống thoát nước và chất liệu xây phòng tắm là những vấn đề bạn cần chú trọng để không ảnh hưởng đến không gian bên dưới.

Gac lung - goc nho da-zi-nang
 

Tủ quần áo khổng lồ lơ lửng

Bạn có thể dành toàn bộ căn gác lửng để đặt tủ quần áo, tủ giày dép, ngoài ra có thể gắn thêm một chiếc gương cỡ lớn hoặc kê bàn trang điểm để biến nơi đây thành không gian làm đẹp lý tưởng.

Gac lung - goc nho da-zi-nang
 

Thư viện xinh xắn trên cao

Việc tận dụng không gian này cho một thư viện mi-ni chắc chắn sẽ khiến những cô nàng “mọt sách” thích thú. Hãy đóng những tấm gỗ dài lên tường làm kệ sách và đặt bộ bàn ghế êm ái cạnh đó - “thiên đường” của nàng yêu sách là đây.

Gac lung - goc nho da-zi-nang
 

Phòng giải trí đa năng

Giải pháp cho không gian thư giãn của một ngôi nhà nhỏ chính là căn gác lửng. Bạn có thể lắp đặt một màn chiếu lớn, vài chiếc gối tựa êm ái cho buổi chiếu phim cuối tuần; một chiếc máy chơi games để các cậu nhóc “chiến” sau giờ học hay biến thành phòng tập yoga, gym cho chính bạn.

Gac lung - goc nho da-zi-nang
 

Văn phòng tại gia

Một bộ bàn ghế, vài ngăn kệ gỗ gắn tường để đựng sổ sách, giấy tờ… văn phòng tại gia nơi gác lửng chỉ cần có thế, nhưng lại là nơi bắt nguồn của biết bao ý tưởng bùng nổ phải không nào. 

Phương Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI