Điều tra ba sàn giao dịch bất động sản có dấu hiệu lừa đảo

04/07/2017 - 21:14

PNO - Ngày 4/7, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, vừa thụ lý điều tra đơn tố cáo của nhiều người dân về việc ba doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP.HCM có dấu hiệu lừa đảo trong bán hàng.

Nguồn tin cho hay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) được giao xử lý theo thẩm quyền vụ việc này. Ba sàn giao dịch bất động sản bị tố cáo có dấu hiệu lừa đảo gồm: Công ty cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát, Công ty cổ phần địa ốc Kim Phát và Công ty cổ phần đầu tư Đại Phúc. 

Các đơn vị này bị chính khách hàng của mình tố cáo có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc, góp vốn mua đất nền tại hai dự án ở Đồng Nai gồm: dự án Gold Hill do Công ty cổ phần xây dựng địa ốc Long Kim Phát làm chủ đầu tư và khu đô thị mới Phước An do Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Dieu tra ba san giao dich bat dong san co dau hieu lua dao
Dự án khu đô thị Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Các hồ sơ tố cáo chủ yếu được chuyển đến từ Ban tiếp công dân UBND tỉnh Đồng Nai. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khoảng 8g ngày 3/7, tổng cộng khoảng 32 người từ TP.HCM đã tìm đến Ban tiếp công dân UBND tỉnh Đồng Nai tố cáo ba công ty trên có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc, hợp đồng mua bán đất nền tại dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom) và khu đô thị mới Phước An (huyện Nhơn Trạch). Tuy nhiên, qua xác minh của tỉnh cho cho thấy, thẩm quyền xử lý, làm rõ vụ việc thuộc Công an TP.HCM nên đã chuyển hồ sơ vụ việc đến đơn vị này thụ lý giải quyết. 

Dieu tra ba san giao dich bat dong san co dau hieu lua dao
Dự án Gold Hill, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Trước đó, từ khoảng cuối năm 2016, nhiều khách hàng đã tố cáo các đơn vị trên khi giới thiệu bán hàng có dấu hiệu lừa đảo, giới thiệu không đúng sự thật địa điểm dự án, chủ đầu tư. Nhiều khách hàng sau khi đã đặt cọc mới phát hiện ra vụ việc. Họ đòi lại tiền cọc nhưng các công ty không trả. Khách hàng không đóng tiền tiếp thì bị mất cọc. 

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI